ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.ให้ความมั่นใจพร้อมดูแลความเรียบร้อยลงประชามติ 7 ส.ค.


 


พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง ภาพรวมการดูแลความเรียบร้อยในวันลงประชามติ (วันที่ 7 ส.ค.) ว่า คสช.ยืนยันให้เกิดความมั่นใจและสบายใจว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อดำรงความมุ่งหมายรักษาบรรยากาศบ้านเมืองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้มีเหตุรุนแรงหรือผลกระทบต่อประชาชนในการเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงประชามติพรุ่งนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสนับสนุนเตรียมการลงประชามติ ทั้งศูนย์รักษาความสงบของกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด เพื่อดูแลซักซ้อม ทำความเข้าใจให้การลงประชามติที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนไปถึงช่วงเย็น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
         
พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าห่วง แม้จะเกิดเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างภาพสถานการณ์ดูเหมือนรุนแรง แต่ไม่ส่งผลกระทบอะไร และเจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุการณ์ได้และกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ทุกส่วนว่าจะดูแลความเรียบร้อยเต็มกำลังความสามารถ รวมถึง คสช.ยังคงยึดโรดแม็ปเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร จึงขอผู้มีสิทธิ์ออกมาลงประชามติในวันพรุ่งนี้ ตามเจตนารมณ์ดุลพินิจและความเหมาะสมของแต่ละฝ่าย ในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) มีคณะทำงานของแต่ละหน่วยในพื้นที่ แต่ละจังหวัด มีกองบัญชาการติดตามสถานการณ์อยู่แล้ว พร้อมรายงานสถานการณ์ตามสายการบังคับบัญชา ทั้ง 4 กองทัพภาค
       
 คสช.ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่าง ซึ่งในภาพรวมมีการเคลื่อนไหวอยู่ แต่ไม่สามารถปลุกกระแสให้เกิดความวุ่นวายได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถระงับ ยับยั้งได้ แต่ในส่วนของสังคมออนไลน์ ยังมีภาพความเคลื่อนไหวปรากฏ เชื่อว่าประชาชนมีความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนแนวทางเตรียมการของ คสช.ต่อผลการลงประชามติในวันพรุ่งนี้ หากผ่าน ขั้นตอนต่อไปการจัดทำกฎหมายลูก หาเสียง เตรียมการเลือกตั้ง แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็คงต้องร่างกันใหม่ หรือนำรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งและประกาศใช้ ก่อนจะหาเสียงเลือกตั้ง โดยทั้ง 2 แนวทางจะยึดตามกรอบเวลาโรดแม็ปของ คสช.คือมีการเลือกตั้งปี 2560
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 06 ส.ค. 2559 เวลา : 15:42:32

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 10:49 pm