ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กตู่'ชื่นชม'น้องแนน'คว้าเหรียญทองชี้เป็นดอกผลของความมุ่งมั่น


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 48 กก.หญิง ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หรือ ริโอเกมส์ 2016 พร้อแสดงความยินดีกับ “น้องแนน” โสภิตา ธนสาร และสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขัน และเชื่อว่าจะช่วยปลุกพลัง สร้างแรงฮึดให้กับนักกีฬาไทยคนอื่น ๆ ในช่วงเวลาที่เหลือได้
          
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “การได้รับเหรียญทองครั้งนี้ ถือเป็นดอกผลของความมุ่งมั่นตั้งใจใฝ่ดีของนักกีฬา ผู้ที่คิดดี ทำดี และคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ได้คิดแต่จะเอาชนะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็จะได้รับผลตอบแทนที่เป็นคุณกับตัวเองด้วย และได้ขอให้พี่น้องประชาชนส่งแรงใจไปเชียร์ทัพนักกีฬาไทยให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อนำความสำเร็จและความภาคภูมิใจกลับมาฝากคนไทยทุกคน”
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า “นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวด้วยว่า สิ่งนี้อาจเป็นนิมิตหมายที่ดีที่บ่งชี้ว่าประเทศไทยจะพบเจอแต่เรื่องที่ทำให้คนไทยมีความสุข บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และเศรษฐกิจดีขึ้น หากคนไทยทุกคนช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ที่ดีเช่นนี้ต่อไปได้ ก็จะเป็นชัยชนะของประเทศ”
          
“วันนี้เป็นวันที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันกำหนดอนาคตของประเทศ ด้วยการออกไปลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพราะหนึ่งเสียงของท่านมีความหมาย และสะท้อนถึงความรักความปรารถนาดีที่มีต่อชาติบ้านเมือง รวมทั้งประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าคนไทยเรามีพลัง เช่นเดียวกับพลังของนักกีฬา จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทุกคนสละเวลาเพียงเล็กน้อย เดินเข้าคูหาลงประชามติ ได้จนถึงเวลา 16.00 น.” โฆษกรัฐบาลกล่าว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2559 เวลา : 12:25:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:22 pm