ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ขอบคุณประชาชนตื่นตัวใช้สิทธิลงประชามติ


 

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศทุกสาขาอาชีพ ที่ตื่นตัวออกไปใช้สิทธิลงประชามติกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน แสดงให้เห็นถึงพลังอันบริสุทธิ์เพื่อกำหนดทิศทางอนาคตประเทศ ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร นายกรัฐมนตรีพร้อมยอมรับ และขอให้ทุกฝ่ายยอมรับการตัดสินใจของประชาชนด้วยเช่นเดียวกัน

         
 
"ประชาชนให้ความสนใจออกไปใช้สิทธิจำนวนมาก ทั้งนักศึกษา ประชาชน หรือแม้แต่ชาวเขาที่เพิ่งได้รับสัญชาติไทยและมีสิทธิออกเสียงเป็นครั้งแรก มีการแชร์ข้อมูลส่งต่อเชิญชวนกันในโซเชียลมีเดีย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หลังจากนี้ ท่านนายกฯ จะติดตามผลการนับคะแนนอยู่ที่บ้านพัก พร้อมกับคอยให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในขณะเดียวกันด้วย โดยได้กล่าวย้ำว่า ทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามโรดแมป ซึ่งมีขั้นตอนต่าง ๆ กำหนดไว้อยู่แล้ว" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า บรรยากาศโดยทั่วไปในทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากการรายงานของศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยทั่วประเทศและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกฝ่าย พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎกติกาเป็นอย่างดี จะมีบ้างที่มีการฉีกบัตรเพราะเกิดจากความเข้าใจผิด ส่วนผู้ที่จงใจทำลายบัตรนั้นก็ต้องถูกดำเนินคดี เพราะถือว่าฝ่าฝืนกฎหมาย แต่เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น
         
 
"เป็นที่ชัดเจนว่า การลงประชามติครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม เพราะทุกฝ่ายต้องการเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ ไม่ให้ประเทศไหนมาตำหนิติเตียนได้ ถือเป็นความสำเร็จขั้นต้นของคนไทย และยังมีอีกหลายขั้นตอนที่รอความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนอยู่ในระยะต่อไป" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 07 ส.ค. 2559 เวลา : 17:45:35

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:22 am