ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดผลประเมินคลินิกเกษตร จ.ขอนแก่น สศก. ชู ผู้เข้าชมงานทะลุเป้า


 


สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ชู ผลประเมินโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ระหว่างวันที่ 28 – 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ จังหวัดขอนแก่น เผย ยอดผู้เข้าชมงานทะลุเป้า 4,765 ราย ยอดจำหน่ายสินค้ากว่า 670,900 บาท เกษตรกรร้อยละ 91 ปลื้มการให้บริการคลินิกเกษตร และพึงพอใจการจัดงานในระดับมาก

นายสุรพงษ์  เจียสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน “โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” ระหว่างวันที่ 28 – 29 กรกฎาคม 2559 ณ โรงเรียนชุมแพศึกษา จังหวัดขอนแก่น ทาง สศก. ได้ติดตามผลประเมินการจัดงาน พบว่า

ผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้น 4,765 ราย เกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 3,000 ราย โดยภายในงานประกอบไปด้วยนิทรรศการต่าง ๆ  เช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการส่งเสริมการเกษตร ร้านค้าธงฟ้า และร้านของดีราคาถูกอย่างมากมาย เป็นต้น รวมทั้งมีการให้บริการจากหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมด 14 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกข้าว คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกยางพารา คลินิกหม่อนไหม คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร คลินิกฝนหลวง และคลินิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร  

ด้านการจำหน่ายสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน และสินค้าคุณภาพดีจากเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าโดยตรง พบว่า มียอดจำหน่ายรวมกว่า 670,900 บาท และจากการสอบถามความพึงพอใจในภาพรวม พบว่า ร้อยละ 91 มีความพึงพอใจการจัดงานในระดับมาก เนื่องจากเห็นว่าได้รับประโยชน์ทั้งด้านความรู้จากการชมนิทรรศการ  การสนับสนุนพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ และมีสินค้าหลากชนิดให้เลือกซื้อ และร้อยละ 8 พึงพอใจการจัดงานในระดับปานกลาง

สำหรับในส่วนของผู้เข้ารับบริการในคลินิกต่างๆ นั้น เกือบทุกรายมีความต้องการให้จัดงานเพื่อให้บริการคลินิกต่าง ๆ อีก โดยร้อยละ 93 ต้องการให้จัดในรูปแบบเช่นเดียวกับปีนี้  ทั้งนี้ สศก. จะได้แจ้งผลการประเมินและข้อเสนอแนะที่ได้จากการติดตามโครงการดังกล่าว ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่แก่หน่วยงานและจังหวัดที่จะจัดงานในครั้งต่อไป

 

 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2559 เวลา : 14:15:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:26 am