ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯยืนยันระบบ 'พร้อมเพย์' มีความปลอดภัย


 


วันนี้ (9 สิงหาคม 2559 ) เวลา 9.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมนายปรีดี ดาวฉาย ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทยนำคณะตัวแทนจากธนาคารต่าง ๆ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การลงทะเบียน “พร้อมเพย์ –PromptPay” เพื่อสนับสนุนโครงการระบบการชำระเงินแบบ Any ID ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของรัฐบาล

ประธานสมาคมธนาคารไทยกล่าวว่า โครงการ “พร้อมเพย์ –PromptPay” เป็นบริการที่ภาคธนาคารร่วมมือกันพัฒนาขึ้น เพื่อสนับสนุนโครงการระบบการชำระเงินแบบ Any ID ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบ การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของรัฐบาล ซึ่งพร้อมเพย์เป็นบริการที่จะช่วยให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่และ/หรือเลขบัตรประจำตัวประชาชนแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน หากมีความสนใจใช้บริการพร้อมเพย์ ผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีเงินฝากธนาคาร กับหมายเลข โทรศัพท์เคลื่อนที่และ/หรือเลขประจำตัวประชาชนที่ต้องการ โดยเลือกบัญชีเงินฝากธนาคารที่ต้องการใช้เป็นบัญชีในการรับเงิน และแจ้งลงทะเบียนกับธนาคารผ่านช่องทางที่ธนาคารแต่ละแห่งเตรียมไว้ให้บริการ เช่น เอทีเอ็ม, Internet Banking, Mobile Banking หรือที่สาขาธนาคาร พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั่งแต่บัดนี้เป็นต้นไปพร้อมให้บริการโอนเงินตั้งแต่ 31 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ “พร้อมเพย์ –PromptPay” ได้เปิดให้บริการมาสักระยะหนึ่งแล้ว คาดการว่าจะมีผู้ใช้บริการ 30 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งบริการพร้อมเพย์เป็นบริการทางเลือกแบบสมัครใจ แต่ผู้ที่โอนเงินบ่อยควรลงทะเบียนเพื่อรับบริการ เพราะจะได้รับประโยชน์จากค่าธรรมเรียมการโอนที่ถูกลง กรณีโอนเงินไม่เกิน 5,000 บาท ไม่คิดค่าธรรมเนียม ซึ่งถือว่าพร้อมเพย์เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาบริการการชำระเงินของประเทศ ซึ่งจะช่วยลดการใช้เงินสด เพิ่มความรวดเร็ว ถูกต้อง และสามารถตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนปรับเปลี่ยนมาใช้ e-Payment ในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพื่อลดต้นทุนของระบบการชำระเงินโดยรวมและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของ ประเทศ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันระบบ “พร้อมเพย์ –PromptPay” มีความปลอดภัยและใช้ได้จริง แนะควรทำรวมทั่วประเทศเพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่าย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2559 เวลา : 13:49:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:08 pm