ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รพ.ศิริราชออกมาตรการห้ามเล่น 'โปเกมอน โก'ในอาคารผู้ป่วย


 


วันนี้ (9 ส.ค.) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลังจากมีการเปิดให้บริการเกม Pokemon Go ในประเทศไทย พบว่ามีผู้เข้ามาเล่นเกมดังกล่าวในพื้นที่โรงพยาบาลศิริราชเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 

ทั้งนี้ เข้าใจว่ากำลังเป็นกระแสความนิยม เพราะเป็นเกมแบบเรียลไทม์เสมือนจริง แม้โรงพยาบาลจะยังไม่มีข้อห้ามอย่างชัดเจนในการเล่น แต่เนื่องจากโรงพยาบาลมีพื้นที่หลายชั้น ทั้งส่วนของโซนรักษา อาคารผู้ป่วยนอกที่เปิด 24 ชั่วโมง และหอพักผู้ป่วย ซึ่งเกมไม่ได้มีการห้ามหรือระบุชัดเจนว่าห้ามเข้าพื้นที่ตรงไหน จึงได้หารือกับหน่วยรักษาความปลอดภัยแล้ว เพื่อป้องกันมิให้ผู้เล่นเข้ามารุกล้ำในพื้นที่ต้องห้าม แม้จะมีตัวมอนสเตอร์ปรากฏที่บริเวณอาคารผู้ป่วยนอกก็ห้ามมาเก็บหรือเล่นอย่างเด็ดขาด อนุญาตให้เฉพาะที่บริเวณลานพระราชานุเสาวรีย์พระบรมราชชนกเท่านั้น
   
ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลมีพื้นที่ต่างระดับจึงห่วงว่าหากผู้เล่นสนใจจดจ่ออยู่กับเกม โดยไม่ได้ดูทาง อาจประสบอุบัติเหตุได้ อีกทั้งพื้นที่โรงพยาบาลยังมีพื้นที่สวนและน้ำ ก็อาจได้รับบาดเจ็บเช่นกัน   การเล่นเกมต้องคำนึงถึงสถานที่ที่เหมาะสมและความปลอดภัยด้วย 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2559 เวลา : 15:35:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:23 pm