ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสทช.เตรียมส่งหนังสือขอความร่วมมือปรับโซนนิ่ง 'โปเกมอน โก'


 

วันนี้(10 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.  กล่าวถึงความคืบหน้าในการทำหนังสือไปยัง บริษัท ไนอานติค ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการเกม 'โปเกมอน โก' ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานไปที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวบรวมข้อมูล จากนั้นต้องให้ฝ่ายต่างประเทศของสำนักงาน กสทช.ตรวจสอบและแก้ไขร่างจดหมายให้เป็นในรูปแบบของหนังสือราชการ แล้วส่งกลับให้ทรูฯเพื่อ ส่งไปยังไนอานติค ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการส่งอีเมล์เพื่อขอให้เพิกถอนพิกัดโปเก มอน  ออกจากโซนนิ่งพื้นที่ต้องห้าม 4 พื้นที่ ได้ในวันพรุ่งนี้ ( 11 สิงหาคม)


"ได้ดำเนินการประสานงานกับบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น  ในการส่งจดหมายเพื่อยื่นขอความร่วมมือในการกำหนดโซนนิ่งการจับตัวโปเกม่อนโก โดยพื้นที่ที่จะห้ามให้โปเกม่อนปรากฏตัว  เช่น  พื้นที่ที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือรบกวนบุคคลอื่น  หรือพื้นที่มีมีป้ายระบุว่าเป็นเขตหวงห้าม รวมถึงพื้นที่ที่เกี่ยวกับความมั่นคง เป็นต้น  ในหลายประเทศ  อาทิ อิหร่าน รัสเซีย ได้ขอให้เพิกถอน ไนอานติคก็ดำเนินการให้อยู่แล้ว  อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจต้องใช้เวลาพิจารณาและตอบกลับมาประมาณกลางสัปดาห์หน้า"

กรณีที่มีความเป็นห่วงว่าหากไม่ได้รับความร่วมมือจากไนอานติคแล้วอาจจะต้องแบนเกมนั้น   เรื่องนี้ต้องพิจารณาเรื่องฐานอำนาจ เพราะกสทช.คงไม่สามารถไปแบนเกมได้ แต่ทำได้แค่การขอความร่วมมือกับค่ายมือถือและผู้ให้บริการเกม การจะไปแบนเกมคงต้องพิจารณาอย่างละเอียดว่าอยู่ในอำนาจของใครที่จะดำเนินการ
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 ส.ค. 2559 เวลา : 16:23:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:34 pm