ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป' โชว์6 เดือนแรกของปีนี้ โกยกำไร 344 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15%


 


“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” โชว์ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ โกยกำไร 344 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมทั้งโชว์รายได้จากการให้เช่าและบริการเติบโตกว่า 4% และอัตราการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ อยู่ที่ร้อยละ 99%  “นายชาญชัย พันธุ์โสภา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 59 คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากครึ่งปีแรกที่ผลงานออกมาดี 

นายชาญชัย พันธุ์โสภา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยครึ่งแรกปี 2559 มีกำไรสุทธิจำนวน 344 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 45 ล้านบาท หรือร้อยละ 15 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตจากรายได้จากการให้เช่าและบริการจำนวน 20 ล้านบาท หรือร้อยละ 4 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
 
เนื่องจากมีการปรับเพิ่มค่าเช่าประจำปีในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2558 และการเพิ่มขึ้นของรายได้จากพื้นที่เช่าและบริการที่เพิ่มขึ้นจากการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านอาหารที่บริษัทฯดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่ให้เช่าจัดงานและการให้เช่าพื้นที่ป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้า และอัตราการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ อยู่ที่ร้อยละ 99% นอกจากนี้ รายได้อื่นเพิ่มขึ้นจำนวน 32 ล้านบาท หรือร้อยละ 56 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป มาลงทุนในเงินลงทุนชั่วคราว 
 
 
ส่วนต้นทุนรวมจากธุรกิจหลัก บริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในงวดครึ่งแรกปี 2559 มีจำนวน 323 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเพียง 4 ล้านบาท หรือร้อยละ 1 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นรวมที่ร้อยละ 61 เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ร้อยละ 60 

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมถึง กิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน ว่า“ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย The Platinum Clearance Sale 2016 ต่อเนื่องเป็นปีที่  4   เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าและคาดหวังหวังช่วยสร้างรายได้ให้ร้านค้ามากขึ้นอย่างน้อย  20 % ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นงานเซลให้ส่วนลด และโปรโมชั่นพิเศษคุ้มค่าที่สุดกิจกรรมหนึ่งในช่วงกลางปีที่ผ่านมา มีผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าที่มาร่วมกิจกรรมช้อปชิงรางวัลมากขึ้นเรื่อยๆ  เนื่องจากลูกค้าเกิดความรู้สึกคุ้มค่าและรับรู้ว่ามีกิจกรรมส่งเสริมการขายดังกล่าว จนกลายเป็นกิจกรรมโปรโมชั่นกลางปีที่ทุกคนรอคอย  เรียกได้ว่างานนี้จะคุ้มค่าที่สุดในส่วนของนักช้อป และในขณะเดียวกันร้านค้าก็พึงพอใจในช่องทางการขายที่มีมากขึ้นพร้อมกับยอดขายที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสามารถระบายสินค้า ก่อนที่จะรับสินค้าแฟชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดเตรียมสำหรับฤดูกาลถัดไป   พบกับมหกรรมเซลสุดคุ้ม พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย ได้ในงาน “The Platinum Clearance Sale 2016”  เริ่มวันที่ 10 - 24 ส.ค. 59  ณ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  นอกจากนี้ยังขอแจ้งประชาสัมพันธ์เรื่องโครงการทางเดินลอยฟ้า Bangkok Skyline เฟสแรก ตั้งแต่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไปถึงโครงการเดอะ มาร์เก็ต  ได้เปิดทดลองให้ใช้บริการแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา จะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนได้มากขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการเฉลี่ย 50,000 คนต่อวัน”





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ส.ค. 2559 เวลา : 13:30:54

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:26 am