ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สบส.บุกจับสปาพริตตี้'เดอะ เกรท สปา'ย่านสุขุมวิท24 แฝงบริการทางเพศเปิดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน


 


กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับสปาพริตตี้แฝงบริการทางเพศ “เดอะ เกรท สปา” ย่านสุขุมวิท24 มีพนักงานให้บริการ 7 คน ให้บริการตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน บริการนวดแบบตัวต่อตัว ขณะจับกุมมีผู้ใช้บริการ 5 ห้องผลการตรวจพบไม่มีใบอนุญาตจากกรม สบส. สั่งรื้อป้ายร้านทันที ย้ำเตือนสถานประกอบการทุกแห่งที่ใช้คำว่าสปาต้องให้บริการเพื่อสุขภาพจริง

 
เวลา 15.00 น.วันนี้ (11สิงหาคม 2559) นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ, เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีทองหล่อ บุกจับร้านร้านเดอะเกรท สปา (The Great Spa )ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กทม.

 
จากการตรวจสอบสปาแห่งนี้ เป็นสปาพริตตี้ให้บริการเฉพาะสุภาพบุรุษเปิดดำเนินการมาประมาณ 6 เดือน เปิดให้บริการเวลา 11.00-24.00 น. มีผู้ให้บริการ จำนวน 7 คน มีห้องให้บริการ 11 ห้อง โดยมีนางสาววิลานี ตะเคียน อายุ 30 ปีเป็นเจ้าของกิจการ ขณะจับกุมมีผู้ใช้บริการ 5 ห้อง นวดตัวต่อตัว ติดป้ายหน้าร้านว่ามีบริการนวดเจล นวดโลชั่น นวดอโรมา  สปาแห่งนี้ไม่มีใบรับรองมาตรฐานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพจากกรม สบส. รวมทั้งผู้ให้บริการทุกคนไม่เคยผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ให้บริการสปาหรือนวดเพื่อสุขภาพแต่อย่างใด จึงไม่ใช่สถานประกอบการเพื่อสุขภาพเข้าข่ายเป็นสถานบริการที่ต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 ของกระทรวงมหาดไทย กรม สบส.จึงได้แจ้งให้เจ้าของกิจการนำป้ายชื่อร้านออกเพื่อไม่ให้สร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชน และปิดกิจการทันที
 

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง กล่าวต่อว่า ขณะนี้พระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ใกล้จะมีผลบังคับในวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2559 ที่จะถึงนี้ ผู้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ สปา นวดเพื่อสุขภาพ และนวดเพื่อเสริมความงาม ก่อนที่จะยื่นขอใบอนุญาตจากกรม สบส. โดยเฉพาะประเภทสปาเพื่อสุขภาพจะต้องมีมาตรฐาน ครบ 5 ด้าน ประกอบด้วย สถานที่ ผู้ประกอบการ/ผู้ดำเนินการ ผู้ให้บริการ การบริการ และความปลอดภัย ส่วนกิจการนวดเพื่อสุขภาพและนวดเพื่อเสริมความงามซึ่งไม่ต้องมีผู้ดำเนินการก็ขอให้รักษาคุณภาพมาตรฐานเช่นกันโดยเฉพาะผู้ให้บริการทุกคนจะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถที่แท้จริง ผ่านการอบรมจากหลักสูตรการให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ได้รับการรับรองจากกรม สบส. ซึ่งขณะนี้มีกว่า 600 หลักสูตร โดยสามารถยื่นขอรับใบอนุญาตทั้ง    ผู้ประกอบกิจการ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2559 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถเข้ามายื่นด้วยตนเอง หรือผ่านเว็บไซต์ของกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
 
 

นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 ได้กำหนดโทษ ดังนี้ หากสถานประกอบการใดใช้ชื่อว่าเป็นสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โดยไม่ยื่นขออนุญาตประกอบกิจการให้ถูกต้องกับกรมสบส. ถือว่ามีความผิด มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือหากประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากประกอบกิจการไม่ตรงประเภทกับที่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท และหากปล่อยให้มีการดื่มสุรา หรือค้าประเวณีในสถานประกอบการฯ มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท ในส่วนของผู้ดำเนินการหากไม่มีใบอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ส.ค. 2559 เวลา : 17:49:34

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:56 pm