ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.ร่อนหนังสือด่วนให้ผู้ว่าฯวางมาตรการเข้มหลังระเบิด'ตรัง-หัวหิน'


 

ภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณศาลาตลาดเซ็นเตอร์พอยต์ ถ.รื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11ส.ค.) และในช่วงค่ำวันเดียวกัน เกิดเหตุระเบิด 2 จุด ที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์  โดยคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก จุดชนวนโทรศัพท์มือถือ ฝังลูกเหล็ก หน้าร้านบาร์เบียร์ และอีกจุดห่างกันแค่50 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 20 ราย 


นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย  กระทรวงมหาดไทย  ออกหนังสือ ด่วนที่สุด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกประชุม ตร.-ผบ.กกล.รส.จังหวัด-นายอำเภอ หารือวางมาตรการป้องกันและเข้มงวดการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่ตรังและหัวหิน ระบุว่า 


ตามที่เกิดเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นในย่านชุมชนและท่องเที่ยวพื้นที่ภูเก็ต/ตรังและอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๙ นั้น
          
ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เชิญประชุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และผบ.กกล.รส.จังหวัด รวมทั้งนายอำเภอเพื่อหารือในการวางมาตรการป้องกันแก้ไข มิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะให้ระมัดระวังพื้นที่ย่านชุมชน/แหล่งท่องเที่ยว/สถานบริการ รวมทั้งการลักลอบเผาทำลายสถานที่ราชการและมาตรการอื่นๆ ดังนี้
          
1.ขอให้จังหวัดต่างๆ เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ปชช./สถานที่แหล่งท่องเที่ยวหรือพื้นที่จัดงานรื่นเริง/เครื่องเล่นต่างๆ/สถานีคมนาคมที่มีประชาชนจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาใช้บริการจำนวนมาก
         
2.ประสาน ตร. /กกล.รส.ผบ.หน่วยกำลังทหารประจำพื้นที่/ผู้บริหารอปท./ผู้จัดการรัฐวิสาหกิจฯลฯให้เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย/กล้องโทรทัศน์วงจรปิด/เครื่องดับเพลิง/อุปกรณ์แสงส่องสว่างให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดระยะเวลาด้วย
3.ขอให้มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบในการอำนวยการแก้ไขปัญหาเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ หรือผบ.เหตุการณ์ประจำพื้นที่ไว้ด้วย
4.ขอให้เตรียมช่องทางติดต่อสื่อสารทั้งในพื้นที่และในส่วนกลางให้สามารถติดต่อกันได้ตลอดเวลาด้วยในระดับอำเภอให้แจ้งนายอำเภอเชิญประชุม คกก.รักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอ เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ โดยให้ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลเรียกประชุมผู้นำหมู่บ้าน คือ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-สมาชิก อปท.ประจำหมู่บ้านมาประชุมกำหนดวิธีการรักษาความปลอดภัยและดูแลพื้นที่ในหมู่บ้านร่วมกับกำลังพลหน่วยงานรัฐด้วย


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 07:14:27

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:33 am