ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯ จัด 3 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ


 


การรถไฟฯ จัด 3 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคมนี้ เปิดพื้นสถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) จัดแสดงโครงการในแนวพระราชดำริ ตลอดจนนิทรรศการเทิดไท้องค์มหาราชินี การจัดเดินรถจักรไอน้ำพิเศษ ขบวนประวัติศาสตร์เส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล แสดงความจงรักภักดี ที่สถานีกรุงเทพ และตลาดนัดจตุจักร

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถครบ 7 รอบ 84 พรรษา วันที่12 สิงหาคม 2559 นี้การรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อแสดงความสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนเพื่อสนองตามแนวพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

กิจกรรมแรก การรถไฟฯ จัดพื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ให้โครงการในพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงโครงการอื่นในแนวพระราชดำริ นำผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดง และจัดจำหน่ายภายในสถานี เช่น ผ้าไทย เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยเฉพาะผ้าไทยซึ่งพระองค์ฯ ทรงอนุรักษ์ และเผยแพร่ผ้าไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จัก เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของราษฎร พัฒนาอาชีพเสริมเพื่อให้ราษฎรมีรายได้และมีความเป็นอยู่ที่มั่นคงทั้งยังเป็นการสร้างคุณค่าและความภาคภูมิใจให้กับปวงชนชาวไทย

 
นอกจากนี้ ภายในสถานีกรุงเทพ ยังได้จัดนิทรรศการเทิดไท้องค์มหาราชินี โดยนำพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่หาชมได้ยากมาจัดแสดงให้ประชาชนได้รับชม และในช่วงเย็นเวลา 19.00 น. การรถไฟฯได้จัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เปิดให้ประชาชน พสกนิกร นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ เข้าร่วมจุดเทียนชัยสว่างไสวทั่วสถานีกรุงเทพ แสดงความจงรักภักดีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

นายวุฒิชาติฯ กล่าวต่อว่า กิจกรรมต่อมา การรถไฟฯ ได้นำรถจักรไอน้ำขบวนประวัติศาสตร์มาจัดเป็นขบวนรถนำเที่ยวในเส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม โดยนั่งรถจักรไอน้ำ เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เดินทางไปยังจังหวัดนครปฐม มีให้เลือก 2 แพ็คเกจ ราคา 250 บาท สำหรับเดินทางไปและกลับพร้อมเสิร์ฟอาหารเช้า และอาหารว่างหรือซื้อพร้อมแพ็คเก็จทัวร์ 999 บาท พร้อมโปรแกรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้ง “แอร์ออร์คิด”ซุปเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้ขนาดใหญ่ อลังการงานไม้แกะสลักสุดวิจิตรริมแม่น้ำท่าจีน “วู๊ดแลนด์ เมืองไม้” เสิร์ฟอาหารกลางวัน ตลอดชม ชิม และ ช้อป ของดี ของเด่น นครชัยศรี ที่ตลาดน้ำวัดลำพญา

กิจกรรมสุดท้าย การรถไฟฯ ได้จัดพื้นที่บริเวณ ตลาดนัดจตุจักร ภายใต้การบริหารงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้มีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในช่วงเวลา 19.00 น.เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน พสกนิกร เหล่าผู้ประกอบการร้านค้า และนักท่องเที่ยว ร่วมจุดเทียนชัย แสดงออกถึงความจงรักภักดีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถอย่างพร้อมเพียงกัน

บันทึกโดย : วันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 10:30:55

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:55 pm