ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ท่าอากาศยานภูเก็ตเข้มงวดรักษาความปลอดภัยหลังเหตุระเบิดหลายพื้นที่


 


นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทภก.ทอท.) ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดมาตรการ การรักษาความปลอดภัย ทภก. ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของผู้โดยสาร ผู้ปฏิบัติงาน และผู้มาใช้บริการ ณ ทภก. เป็นสำคัญ โดยใช้มาตรการ การรักษาความปลอดภัย ระดับ 3 โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงาน รวมทั้งประสานชุดจัดระเบียบรักษาความปลอดภัย ทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติ ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ให้มากขึ้นทั้งภายใน และภายนอกอาคารผู้โดยสาร รวมไปถึงบริเวณโดยรอบ ทภก. เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่าน ทภก.  เช่น
         
1. ประสานงานด้านการข่าวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและทหาร ตำรวจในพื้นที่ 
2. ให้มีการตั้งจุดสกัดบริเวณถนนทางเข้าอาคารผู้โดยสารโดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทภก. เป็นผู้ปฎิบัติ 
3. จัดชุดตรวจผสมและสายตรวจเดินเท้า ให้เพิ่มความถี่ในการตรวจพื้นที่ บริเวณห้องโถงอาคารผู้โดยสารและบริเวณแนวชานชาลาอาคารผู้โดยสาร 
4. การจัดระบบจราจรให้จอดเฉพาะรับ-ส่งเท่านั้น 
5. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ ที่จะเข้าไปจอดในอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น 
6. การตรวจค้นบุคคล กระเป๋าและสัมภาระผู้โดยสาร จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้น 
7. บริเวณรอบ ๆ อาคารผู้โดยสารและพื้นที่เขตการบินจะมีรถยนต์สายตรวจ 1 และสายตรวจ 2 8. จัดชุดทำลายวัตถุระเบิด (EOD) เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

จากการเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการ การรักษาความปลอดภัย จึงถือโอกาสนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการ การรักษาความปลอดภัยของ ทภก. ข้างต้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการเป็นส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัย ณ ทภก. โดยหากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์รักษาปลอดภัยของ ทภก. หมายเลขโทรศัพท์ 076 351 009





 

บันทึกโดย : วันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 11:02:08

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:55 pm