ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กฟน. แนะนำประชาชนป้องกันอัคคีภัยในช่วงวันหยุดยาว


 


การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จะปิดที่ทำการทุกแห่งเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559 โดย กฟน. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยการทำความดี ประกอบกิจกรรมทางวัฒนธรรม พิธีกรรมทางศาสนาต่าง ๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยปีนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2559 เพื่ออัญเชิญลงหนังสือวันแม่แห่งชาติ ปี 2559 ของสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ว่า “สอนให้ลูกทั้งหลายเดินสายกลาง ทำทุกอย่างพอดีมีเหตุผล ประกอบด้วยคุณธรรมนำทางตน ย่อมได้คนดีพอ ต่อบ้านเมือง” โดยในวันสำคัญดังกล่าว กฟน. ยังคงให้บริการแก้ไฟฟ้าขัดข้อง และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า MEA Call Center โทร. 1130 ที่พร้อมเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ การไฟฟ้านครหลวงจะเปิดทำการ และให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้าตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2559 ระหว่างเวลา 07.30 – 15.00 น. สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีรอบการชำระค่าไฟฟ้าในช่วงวันดังกล่าวฯ สามารถชำระได้ที่ตัวแทนรับชำระทุกแห่ง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเป็นต้น หรือสามารถชำระผ่าน MEA Smart Life Application โดยหักผ่านบัตรเครดิต Master Card ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ได้ที่ App Store และ Google play
ในด้านการป้องกันอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 12 – 14 สิงหาคม 2559 นั้น นายชาญ ปัทมะวิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า ก่อนออกนอกบ้านควรดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ปิดสวิตซ์ไฟ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน และควรตรวจสอบสายไฟ และปลั๊กไฟ หากพบว่าชำรุดต้องซ่อมแซมทันที พร้อมทั้งควรตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณต้นไม้รกทึบควรตัดแต่งกิ่งไม้ไม่ให้พาดเกี่ยวสายไฟเพราะอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดับและเกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าภายในบ้านได้

อย่างไรก็ตาม หากพบเหตุฉุกเฉินหรืออันตรายเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร. 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

บันทึกโดย : วันที่ : 12 ส.ค. 2559 เวลา : 11:55:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:05 pm