ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หัวหน้าอุทยานฯ ยืนยันยังไม่พบ ฮ.ที่ขาดการติดต่อ -ค้นหาต่อพรุ่งนี้


 

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่มี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 ที่หายไปว่า  ขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังออกค้นหา  มุ่งเป้าการค้นหาไปที่ อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่ โดยมีการตั้งวอร์รูมทั้งหมด 3 จุด หมู่บ้านบ้านแม่แจ่มหลวง บ้านแม่หอย บ้านแม่นาจร พื้นที่เขตรอยต่อ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน


ด้าน พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 ลาโกต้า ที่ขาดการติดต่อตั้งแต่เวลา 10.30 น.ของวันนี้ว่า ขณะนี้ชุดค้นหายังคงดำเนินการอยู่ โดยจะค้นหาจนถึงเวลา 21.00 น.เท่านั้น หากสอบถามประชาชนในพื้นที่แล้วยังไม่พบ จะเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.)
 
 
"รอวันพรุ่งนี้(15ส.ค.) หากสภาพอากาศเปิดก็จะให้ระดมกำลังเพิ่มโดยทั้งกองทัพบก และกองทัพอากาศ และชุด UAV ทางอากาศเข้าไปค้นหาอีกครั้ง ขณะที่ภาคพื้นดิน จะระดมกำลังเพิ่มอีกเท่าตัวจาก 16 ชุดในวันนี้ เพิ่มเป็น 30 ชุด เพื่อหาร่องรอยเฮลิคอปเตอร์ของผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 บริเวณพื้นที่  3 จุด  ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน  บ้านแม่แจ่มหลวง   บ้านแม่หอย     บ้านแม่นาจร  พื้นที่เขตรอยต่อ อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน  อีกครั้ง"
 

 

LastUpdate 14/08/2559 20:45:15 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:00 pm