ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯขอเวลาให้หน่วยงานด้านความมั่นคงสืบสวนเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้


 


วันนี้ (15ส.ค.) ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และหน่วยงานความมั่นคง เข้าร่วมประชุม

นายกฯ กล่าวถึง เหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ว่า ขอให้ระวังเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะการนำเสนอข่าว เพราะหลายอย่างอยู่ระหว่างการสอบสวน และไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ถูกกดดันมากนัก  เพราะทำให้การแก้ปัญหาเป็นไปได้ยาก   และจะกลับไปเป็นปัญหาเหมือนเดิมอีกไม่ได้รับความเชื่อถือ และไม่ได้รับความไว้วางใจทั้งจากประชาชนในประเทศและสายตาของนานาชาติ ดังนั้นจะต้องสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคประชาชนให้ได้ ซึ่งทุกหน่วยงานจะต้องช่วยกันเฝ้าระวัง โดยเฉพาะประชาชนต้องมีส่วนร่วมดูแลพื้นที่ของตัวเองคู่ขนานกันไปกับหน่วยงานความมั่นคง สร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองให้ได้ โดยเฉพาะพื้นที่มีความอ่อนไหว และขออย่าโยนกันไปมา

ขอให้ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาล และขอเวลา คสช. รัฐบาล และฝ่ายความมั่นคงได้ทำงานก่อน ยืนยันการดำเนินการทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2559 เวลา : 12:31:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:37 pm