ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AECS มองเชิงบวก ลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,590 จุด


 


บล. เออีซี  (AECS)  มองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย  คาดมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบ 1,590 จุด จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจส่งผลให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้นบวกกับการขับเคลื่อนโครงการต่างๆของภาครัฐ แนะลงทุนหุ้น Market cap สูง ผลประกอบการเด่น ชู BJC-CBG

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์  บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS  เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทย  มีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ 1,590 จุด จากการปรับขึ้น ถึง 12%ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ตลาดเริ่มมีมุมมองระมัดระวังในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมองว่าตลาดยังมีแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ 3 ประการที่จะผลักดันให้ตลาดขึ้นต่อได้  

โดยปัจจัยหนุนให้ดัชนีมีการฟื้นตัวประกอบด้วย  การฟื้นตัวของเศรษฐกิจด้านอุปสงค์ ได้แก่ การฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชน, ยอดขายยานยนต์, รายได้ของเกษตรกรที่ฟื้นจากราคาข้าวที่ปรับเพิ่มขึ้นมาที่1.4 หมื่นบาทต่อตัน และการฟื้นตัวของอุปสงค์ในตลาดคอนโดมีเนียมกลางเมือง

ปัจจัยที่ 2  โครงการประมูลภาครัฐฯมูลค่า 1.58 แสนล้านบาทใน 3 โครงการรถไฟฟ้า และ 1 โครงการ
Double Track ที่คาดว่าจะประกาศผลการประมูลในช่วงไตรมาส 4/58  และปัจจัยสุดท้าย คือ การที่ตลาดหุ้นต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวหลังการปรับลดลงในช่วงที่มีการประชุม EU  Referendum (BREXIT) และนโยบายการเงินที่จะสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ และตลาดหุ้น MSCI Asia exJapan ยังคง Outperform World Market ในภาพรวม

ทั้งนี้บริษัทฯแนะนำลงทุนในกลุ่ม Commercial Operation Date (CoD) บริษัทที่มีโครงการเริ่ม Operate จะมีแนวโน้มกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่ EA, IRPC               ซึ่งทางบริษัทยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงด้านปัจจัยพื้นฐานแม้ EA จะมีการปรับตัวลงมาในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตามและหุ้นในกลุ่มที่มี IPO ในธุรกิจโรงไฟฟ้า ได้แก่ TPIPL, BANPU, BCP หรือมีแนวโน้มได้งานในต่างประเทศ GPSC

อีกทั้งยังแนะนำเพิ่มเติมให้เลือกลงทุนกลุ่มบริษัทที่ยังมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลในอัตราสูงได้แก่ GFPT, ADVANC  และบริษัทที่มีแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2560 เติบโต และมี Market Cap ในระดับสูง ซึ่งเป็นบริษัทที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ BJC, CBG


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2559 เวลา : 10:09:33

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:42 am