ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ปรับภาพลักษณ์ 'หนูณิชย์ 4.0' สั่งซื้อผ่านออนไลน์


 


น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะเปิดตัวการปรับภาพลักษณ์หนูณิชย์..พาชิม เนื่องในวันครบรอบกระทรวงพาณิชย์ 96 ปี ภายใต้แนวคิด "หนูณิชย์ 4.0" หรือเป็นผู้ประกอบการร้านที่ทันสมัย และนำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ดำเนินการ อาทิ นำระบบออนไลน์มารับคำสั่งซื้ออาหารภายในร้าน บริการจัดส่งถึงบ้าน (เดลิเวอรี่) เป็นต้น 

พร้อมกันนี้ ได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ โดยออกแบบโลโก้ใหม่ดูทันสมัยมากขึ้น  เพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ จากเดิมที่ร้านหนูณิชย์..พาชิม ซึ่งจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (จานด่วน) ราคาไม่เกินจานละ 35 บาท ซึ่งเน้นที่ถูก อร่อย สะอาด คุณภาพดี เปลี่ยนเป็น อร่อย สะอาด และราคาประหยัดแทน เพราะหลังจากที่กรมฯ ผลักดันให้ร้านอาหารจานด่วนเข้าร่วมโครงการได้ครบ 1,000 ร้านแล้ว ปัจจุบันมียอดร้านหนูณิชย์ 11,000-12,000 ร้าน ซึ่งหลังจากนี้ จะเน้นในแง่ของการพัฒนาร้านให้มีคุณภาพแทนการเน้นปริมาณ และการปรับรูปแบบร้านหนู ณิชย์ จะทำให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ที่เน้นผลักดันให้ผู้ประกอบการมี ความทันสมัย เข้าถึงเทคโนโลยี ก็จะทำให้สอดคล้องเพื่อเพิ่มคุณภาพให้ร้านหนูณิชย์ 4.0

ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ จะนำร้านหนูณิชย์ที่ปรับภาพลักษณ์ และรีแบรนดิ้งใหม่ ไปเปิดตัวกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลองชิมอาหารของร้านหนูณิชย์ยุคใหม่ด้วย

การปรับภาพลักษณ์หนูณิชย์ 4.0 นั้น จะผลักดันให้มี 10 สุดยอดร้านหนูณิชย์ในแต่ละภาค ที่เข้าร่วมโครงการแล้ว เริ่มใช้โลโก้ใหม่ ระบบการพัฒนาใหม่ ซึ่งกรมฯ จะให้การช่วยเหลือเรื่องการจัดหาวัตถุดิบให้เหมือนเดิม แต่จะเพิ่มเติมเรื่องของการจัดทำระบบบัญชี การให้เข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้นด้วย โดยอนาคตจะขยายฐานเมนูอาหารในร้านหนูณิชย์เพิ่มเติมจากอาหารจานด่วน ที่เป็นเมนูหลัก รวมทั้งจะเพิ่มเติมในส่วนของอาหารว่าง เช่น ขนมหวาน ส่วนราคาก็จะลดหลั่นกันลงมา
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 08:08:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:51 pm