ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์งบครึ่งปีแรกกำไร 344 ลบ.เพิ่ม15% เดินหน้าธุรกิจหลักศูนย์ค้าส่ง


 


เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์งบครึ่งปีแรกกำไร 344 ลบ.เพิ่มขึ้น 15% เดินหน้าธุรกิจหลักศูนย์ค้าส่ง อัดฉีดงบ  20 ล้านบาท จัดกิจกรรมกระตุ้นกำลังซื้อถึงสิ้นปีพร้อมเปิดกลยุทธ์ผลักดัน 10 ร้านค้า SMEs ต้นแบบ ในโครงการ The Platinum Empowering SMEs


“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” โชว์ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ โกยกำไร 344 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% โชว์อัตราการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ สูงถึง 99% เผยแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2559 เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากครึ่งปีแรกที่ผลงานออกมาดี

นายชาญชัย พันธุ์โสภา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยครึ่งแรกปี 2559 ว่า มีกำไรสุทธิจำนวน 344 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 45 ล้านบาท หรือ 15 % เนื่องจากมีการปรับเพิ่มค่าเช่าประจำปีในช่วง  ไตรมาสที่ 4 ของปี 2558 ทำให้มีการเพิ่มขึ้นของรายได้จากพื้นที่เช่าและบริการจากการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านอาหารที่บริษัทฯดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่ให้เช่าจัดงานและการให้เช่าพื้นที่ป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าและอัตราการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ที่สูงถึง 99%ในขณะที่ต้นทุนเพิ่มขึ้นเพียง 1 % 

สำหรับรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ  ไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 จำนวน 85 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับงวดเดียวกันของปีก่อน และยอดสะสม 6 เดือนของปี 2559 บริษัทฯมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมเท่ากับ 173 ล้านบาท อัตราการเข้าพักอาศัยของลูกค้างวดครึ่งปีของปี 2559 เท่ากับ 85 % พร้อมเตรียมโปรโมชั่นใหม่เอาใจลูกค้าไว้มากมาย เช่น Platinum High Tea Buffet  ที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 14.30-17.30 น. ณ แพลทินัม เลานจ์ และพิเศษสุดสำหรับเดือนกันยายน - ตุลาคม พบกับ International Dinner Buffet ไฮไลท์เมนูปู  ที่ห้องอาหารเดอะสแควร์  
 
สำหรับความคืบหน้าด้านการลงทุนในอนาคต 
 
โครงการ เดอะ มาร์เก็ต มีมูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท มีความคืบหน้าการก่อสร้างด้านงานเสาเข็มเจาะอาคาร M1,M2 ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างงาน Substructure (งานโครงสร้างส่วนใต้ดิน)  ภายในเดือนสิงหาคม 2559 จะจัดประกวดราคาคัดเลือกผู้รับเหมา Superstructure (Main Contractor)คาดว่าจะเริ่มงานก่อสร้างอาคารส่วน Superstructure (อาคารส่วนเหนือระดับพื้นดิน) ได้ประมาณเดือนมกราคม 2560
ด้านโครงการทางเดินลอยฟ้า แบงคอก สกายไลน์ เป็นโครงการร่วมทุน ของกลุ่มแพลทินัมและกลุ่มเกษร ปัจจุบัน ได้เปิดให้บริการทดลองใช้แล้วในเฟส ที่ 1 จากจุดทางเชื่อมบริเวณทางเข้าชั้น 2  ระหว่างโซน 2และโซน 3 ของศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์   และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ข้ามคลองแสนแสบ ต่อเนื่องถึงบริเวณด้านหน้า โครงการ เดอะ มาร์เก็ต บนถนนราชดำริ  โดยเฟส 1 นี้ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ใช้เงินลงทุนการก่อสร้างเองไปทั้งหมด 262ล้านบาท มีความยาวทั้งหมด 300 เมตร  ความกว้างทางเดิน 5.8 เมตร จำนวนผู้ใช้บริการเฉลี่ย 50,000 คนต่อวัน ส่วนเฟส 2 จะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่าน โครงการ เดอะ มาร์เก็ต  ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี  อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม โดยบริษัทฯ จะร่วมลงทุนในงบประมาณของการก่อสร้าง  37.5 ล้านบาท  ความยาว 180 เมตร ความกว้างทางเดิน 3 เมตร คาดว่าจะสามารถใช้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้

นอกจากนี้ นายชาญชัย ยังเผยถึงแผนและกลยุทธ์ด้านการตลาดของธุรกิจหลักเช่น ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ว่า องค์ประกอบสำคัญในศูนย์การค้าปัจจุบัน ที่เราให้ความสำคัญที่สุดคือร้านค้าทั้งหมด 3,000 ร้านค้า ซึ่งมีกลุ่มร้านค้าชั้นนำ 10 % ภายในศูนย์การค้า มีรายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี โดยล่าสุดเราได้ทำการสำรวจภาพรวมร้านค้า และศึกษาพฤติกรรมกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมายอย่างใกล้ชิดเพื่อนำข้อมูลมาทำแผนกิจกรรมส่งเสริมการขายให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น สำหรับการสำรวจช่องทางการจำหน่ายของร้านค้าทั้งหมด   มีสัดส่วนการจำหน่ายหน้าร้านทั้งแบบส่งและปลีก 75% การส่งออกจำหน่ายต่างประเทศ (รายการสั่งสินค้าประจำจากลูกค้าต่างประเทศ) 10% จำหน่ายทางออนไลน์ 15 % โดยสัดส่วนประเภทร้านค้าเราสามารถจำแนกตามรูปแบบการผลิตและการเป็นเจ้าของตราสินค้าเองได้ดังนี้  สัดส่วนร้านค้าที่มีการออกแบบเองผลิตเองมี 60 % ร้านค้าออกแบบเองและจ้างผลิต 10 %  ร้านค้าที่รับสินค้าจากแหล่งอื่นติดแบรนด์เอง 10 % และร้านค้า ที่รับสินค้าจากแหล่งอื่นๆมาจำหน่าย 20 % 

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวได้นำมาจัดทำเป็นโครงการ The Platinum Empowering SMEs หรือ โครงการ เดอะ แพลทินัม เสริมพลังเอสเอ็มอีเข้มแข็ง  ซึ่งทางศูนย์การค้าได้ทำการคัดร้านเด่นมีความเป็นเอกลักษณ์ แบรนด์ไทยที่ออกแบบดีไซน์สินค้าเองเป็นหลัก   เริ่มต้นด้วย เฟส 1 ด้วยการคัดสรรร้านค้านำร่องจำนวน 10 ร้านเข้าสู่แผนพัฒนาศักยภาพร้านค้าให้หลากหลายครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านการช่วยเพิ่มช่องทางการขาย การจัดกิจกรรม Business Matching กับตลาดต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฯลฯ การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้ทั้งด้านการผลิต การตกแต่งร้าน การจัดอบรมให้ความรู้ด้านสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ  ทั้งนี้เพื่อวางเป้าหมายศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ให้เป็นจุดหมายปลายทางศูนย์รวมค้าส่งเสื้อผ้าแฟชั่นสินค้าดีไซน์ ของคนไทย ให้ทั่วโลกรับรู้ สำหรับร้านค้าเฟสแรก ที่ได้คัดสรรมาแล้วมีดังนี้ 
 

1.ร้านคลาสสิก แอคเซสเซอรี่ (Classic Accessories) เครื่องประดับสตรีที่เป็นที่นิยม ในกลุ่มประเทศ CLMV 
2.ร้านโอเอซิส (OASIS)  เสื้อผ้าสำหรับบุรุษ งานส่งออกคุณภาพดี การันตีด้วยผลงานและประสบการณ์มากว่า 20 ปี
3.ร้านวี ชาแนล (V CHANEL)  ผู้นำด้านการผลิต ออกแบบดีไซน์แฟชั่นผ้ายีนส์ ฟอกย้อม ปักตกแต่ง หลากดีไซน์รับตัวแทนจำหน่ายตามหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน
4.ร้านโมเดลคิดส์ (ModelKids) ชุดเด็กมีหางเสริมจินตนาวัยซนการด้วยแบบดีไซน์สารพัดสัตว์น่ารัก สีสันสดใส ผลิตจากผ้าฝ้าย(คอตตอน) 100% รับดีไซน์ผลิตให้ผู้จำหน่ายไปติดแบรนด์เองได้
5.ร้านเท็พพ์ (TEPP) คอนเซ็ปท์เสื้อบุรุษสามัญประจำตู้ อาทิ เสื้อกล้าม เสื้อยืด โปโล บอดี้ไซส์ กางเกงชาวเล ลำลอง ใส่สบายออกแบบและผลิตเอง เน้นกลุ่มเป้าหมายต่างชาติโซนเอเชีย 
6.ร้าน 96 สตูดิโอ (96 STUDIO) เสื้อผ้าแฟชั่นบุรุษเกรดพรีเมี่ยม คัดผ้าคุณภาพดีตัดเย็บแบบพิถีพิถัน 
7.ร้านเชิร์ตโฟลดิง (Shirt Folding) เสื้อผ้าแฟชั่นบุรุษที่มุ่งมั่นตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า มีการปรับแบบและลวดลายใหม่ๆ  อยู่เสมอเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบในความหลากหลายและไม่อยากซ้ำใคร           
8.ร้านกัสโต (gusto) กระเป๋าเอนกประสงค์สำหรับสุภาพสตรี ผลิตจากผ้าและพีวีซี เคลือบกันน้ำคุณภาพดี เน้นโทนสีสันสดใสและสีพาสเทลมีแบบให้เลือกหลายลายและหลายขนาดตอบโจทย์การใช้งานทุกฟังก์ชั่น 
9.ร้านทองย้อย(TONGYOY) เสื้อผ้าสตรีสไตล์ดีไซน์เฉพาะตัว(ยูนีค) ไม่ตามกระแสแฟชั่นสร้างยอดขายได้ทั้งปี เป็นที่นิยมทั้งคนไทยและอาเซียน ปัจจุบันมีผู้รับงานไปจำหน่ายทั่วประเทศ
10.ร้านไอรดา (IRADA) เสื้อผ้าสตรี ดีไซน์และตัดเย็บเองคอนเซ็ปท์หรูดูดี เหมาะสำหรับสวมใส่ทำงานและออกงานสำคัญมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ไม่มีซ้ำ กลุ่มเป้าหมายสำหรับสาวไทยและเอเชีย 
 

ซึ่งร้านค้าเหล่านี้เป็นร้านค้าเด่นที่มีความเข้มแข็งด้านการทำการตลาดของตนเองอยู่แล้วเป็นส่วนสำคัญ มีสัดส่วนการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ คิดเป็นอัตราการค้าในประเทศเฉลี่ย60%  และต่างประเทศ 40 % (ส่วนใหญ่เป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนและเอเชีย 85  % เช่นสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย เวียดนาม กัมพูชา บรูไน
 
 
 
นอกจากนี้ยังมีกลุ่มประเทศอื่นๆอีก 15 % เช่นตะวันออกกลาง และยุโรปบ้างในบางร้านค้าที่มีการเจรจาการค้ากัน) 
โดยทางศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  จะเข้าไปเสริมศักยภาพให้เข้มแข็งให้มากขึ้น เพื่อสร้างให้เป็นร้านค้าต้นแบบให้กับร้านค้าอื่นๆภายในศูนย์ให้เกิดแรงผลักดันในการปรับตัวและพัฒนาตนเองตามอย่างสร้างสรรค์ เพื่อจะได้สามารถแข่งขันทำกำไรและอยู่รอดได้ ซึ่งร้านเค้าต้นแบบเหล่านี้ก็ยังยินดีแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กันและกันอีกด้วย  ถือเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ต่อกันระหว่างผู้บริหารศูนย์การค้าและผู้ประกอบการร้านค้า ให้ทำธุรกิจเดินคู่ไปด้วยกันอย่างยั่งยืนได้ 
 
 
ด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการร้านค้าเป็นหลักพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไปด้วยกัน  จึงได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายในการเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่า 1,500 ร้าน อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างสีสันกระตุ้นกำลังซื้อให้คึกคักทั้งปี 2559 ณ บริเวณเดอะ แพลทินัม สตรีท ด้านหน้าศูนย์การค้า ตามกิจกรรมดังนี้ 
 
 
The Platinum Clearance Sale 2016  เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 - 24 ส.ค. กับมหกรรมเซลสุดคุ้ม รวมพลัง 1,500  ร้านค้ามอบส่วนลดสูงสุด 70% พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย ได้ในงาน 
 
The Platinum Lingerie Party 2016  ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 4 ก.ย.  คัดสรรร้านค้าประเภทชุดชั้นในชายหญิงทั้งแบรนด์ดีและแบรนด์ดังมีคุณภาพพร้อมจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์พิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เพลงมูแรงรูจ (Moulin Rouge) พร้อมชวนร่วมบริจาคชุดชั้นในสภาพดี เพื่อส่งมอบให้กับผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานหญิงหรือโครงการเย็บเต้านมเทียมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม  
 
The Platinum City Auto Fair 2016 ระหว่างวันที่ 26 – 30 ก.ย. รวมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถ จากแบรนด์ชั้นนำมอบสิทธิพิเศษ พร้อมโชว์ที่น่าสนใจมากมาย
 
The Platinum Thai Cuisine 2016 ระหว่างวันที่ 23 – 31 ต.ค. จำลองบรรยากาศตลาดน้ำแบบโบราณจำหน่ายอาหารคาวหวานขึ้นชื่อ
 
The Platinum Absolute Denim 2016 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. – 5 ธ.ค. รวมพลคนรักแฟชั่นยีนส์ พบสินค้าแฟชั่นสำหรับสาวกยีนส์ทั้งหญิงและชาย ในราคาพิเศษ
 
The Platinum Gift Festival 2016  ระหว่างวันที่ 21 ธ.ค. 59 – 3 ม.ค. 60  ตื่นตาตื่นใจกับธีมการตกแต่งศูนย์การค้าต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมบูธจำหน่ายสินค้าของขวัญของฝากมากมาย

พบกับกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดหลากหลาย โดยคัดสรรร้านค้าไฮไลท์จากผู้ประกอบการชั้นนำในศูนย์ค้าส่ง   เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงและการตกแต่งธีมงานอีกมากมาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักช้อป ด้วยการมอบประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจพิเศษ ตลอดปี 2559
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 11:46:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:56 am