ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กJBICพบรองนายกฯ'สมคิด'หารือรถไฟความเร็วสูง-เขตศก.พิเศษทวาย


 


นายทะดะชิ มะเอะดะ CEO, Executive Managing Director ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (17 สิงหาคม 2559) เวลา 15.00 น. นายทะดะชิ มะเอะดะ CEO, Executive Managing Director ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับและยินดีที่ได้หารือกับนายทะดะชิ ด้านนายทะดะชิกล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเวลาให้เข้าพบในวันนี้

ทั้งสองฝ่ายหารือกันถึงประเด็นความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษทวาย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีเชิญชวนให้ภาคเอกชนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะสมที่ญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุน เนื่องจากไทยมีโครงการขนาดใหญ่ที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน บริษัทญี่ปุ่นสามารถที่จะมาร่วมทุนกับบริษัทในประเทศไทยในสาขาทั้งสองฝ่ายมีความสนใจ เพื่อขยายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศชั้นนำและมีอิทธิพลทางด้านเศรษฐกิจประเทศหนึ่งในโลก หากเศรษฐกิจญี่ปุ่นดี ประเทศอื่นๆ ก็จะได้รับผลกระทบในทิศทางที่ดีไปด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงสถานการณ์ในประเทศไทย โดยระบุว่า การเมืองไทยหลังจากนี้จะมีเสถียรภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันเศรษฐกิจไทยก็เริ่มฟื้นตัว โดยต่อจากนี้การลงทุนจะขยายตัวมากขึ้น ทั้งนี้ ฝ่ายไทยยินดีและพร้อมที่จะให้การต้อนรับภาคเอกชนญี่ปุ่นที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะมีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 16:47:32

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:31 pm