ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เผยช่วงก.ค. คนหางานนิยมไปทำงานฟินแลนด์และสวีเดน


 


กรมการจัดหางาน..เผยช่วงเดือนกรกฎาคม คนหางานนิยมไปทำงานฟินแลนด์และสวีเดน พบระงับการเดินทางไปเกาหลีใต้มากที่สุด 116 คน

กรมการจัดหางาน เผยสถิติคนหางานเดินทางไปทำงานต่างประเทศในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาพบส่วนใหญ่นิยมไปทำงานฟินแลนด์และสวีเดน ขณะที่ระงับการเดินทางของผู้ที่มีพฤติการณ์จะลักลอบไปทำงานเกาหลีใต้มากที่สุด จำนวน 116 คน จากจำนวน 216 คน  
       
นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีคนงานไทยเดินทางไปทำงานต่างประเทศผ่านด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ จำนวน 13,900 คน โดยเดินทางไปกลุ่มประเทศในแถบยุโรปมากที่สุดคือประเทศฟินแลนด์และสวีเดน ซึ่งเป็นผลมาจากในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนของทุกปีอยู่ในช่วงของการเก็บผลไม้ป่าที่สวีเดนและฟินแลนด์ ดังนั้นคนหางานจึงนิยมไปทำงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กรมการจัดหางานขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ประเทศสวีเดนไม่รับแรงงานไทยเข้าไปทำงานเก็บผลไม้ป่าแล้วเนื่องจากเต็มจำนวนโควตาที่ทางการสวีเดนอนุญาตแล้ว ส่วนประเทศฟินแลนด์ยังเหลือโควตาอีกจำนวนไม่มากนัก จึงขอให้คนหางานตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพและขอให้เดินทางไปโดยถูกต้องตามกฎหมายเพื่อจะได้รับสิทธิประโยชน์และการคุ้มครองดูแลตามกฎหมาย นอกจากนี้กรมฯ ยังได้ระงับการเดินทางของผู้ที่มีพฤติการณ์จะลักลอบไปทำงานต่างประเทศและให้การยอมรับว่าจะไปทำงานในต่างประเทศอีกจำนวน 216 คน โดยระงับไปเกาหลีใต้มากที่สุด จำนวน 116 คน รองลงมาเป็นบาร์เรน ฟินแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ โอมาน รัสเซีย และปานามา ตามลำดับ
     
 นายอารักษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการไปทำงานต่างประเทศสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 1 – 10 สำนักงานบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน  โทร. 02-245-1076 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ส.ค. 2559 เวลา : 17:27:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:49 pm