ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ. ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้เพิ่มเติมอีก 10 แห่ง ในปี 59


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้เพิ่มเติมอีก 10 แห่งในปี 2559 พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีน้ำประปาที่สะอาดได้มาตรฐานสำหรับการบริโภค

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นกิจกรรมที่ กปภ. ดำเนินการขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดในระดับดื่มน้ำประปาได้โดยตรงจากก๊อกอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กปภ. และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปีตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีทั้งนี้ ในปี 2559 กปภ. ได้กำหนดให้มีการขยายพื้นที่โครงการน้ำประปาดื่มได้เพิ่มขึ้นอีก 10 แห่ง ได้แก่ กปภ.สาขากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาขาโนนสูง จ.นครราชสีมา สาขาราชบุรี จ.ราชบุรี สาขาไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สาขานาทวี จ.สงขลา สาขาจัตุรัส จ.ชัยภูมิ สาขาวังสะพุง จ.เลย สาขาบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ สาขาแม่ขะจาน จ.เชียงราย และสาขากำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่า กปภ.จะมีมาตรการในการตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาที่ไหลผ่านระบบท่อให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และสามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรงอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบระบบประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำประปาในบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มีคุณภาพตามมาตรฐานน้ำดื่ม





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ส.ค. 2559 เวลา : 18:12:51

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:18 pm