ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.เผยผู้บาดเจ็บเหตุรุนแรงภาคใต้อาการดีขึ้นพร้อมเฝ้าดูสภาพจิตใจ


 

กระทรวงสาธารณสุข เผยอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดและไฟไหม้ ที่ภาคใต้ นอนรักษา 12 รายทุกรายอาการดีขึ้น ส่งทีมสุขภาพจิตให้คำแนะนำ


 วันนี้ 21 สิงหาคม2559    นายแพทย์โสภณ  เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารสุข เปิดเผยว่าที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุข (วอร์รูม) กระทรวงสาธารณสุข             จ.นนทบุรี สรุปอาการผู้บาดเจ็บกรณีเหตุระเบิดและไฟไหม้ ที่ภาคใต้ว่า จากยอดผู้บาดเจ็บจำนวน 37 ราย เป็นชาวไทย 26 ราย ชาวต่างชาติ 11 ราย  ขณะนี้ยังนอนรักษาตัว 12 ราย เป็นชาวต่างชาติ 1 ราย ผู้บาดเจ็บทุกรายอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

ทั้งนี้ยังกำชับเรื่องการดูแลเยียวยาด้านจิตใจผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งได้รับรายงานจากทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยที่ลงพื้นที่ดูแลจิตใจผู้ได้รับผลกระทบว่าผลการเยี่ยวยาจิตใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่จังหวัดตรัง สุราษฏร์ธานี และประจวบคีรีขันธ์ ผู้บาดเจ็บและญาติมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นตามลำดับ ไม่มีภาวะวิตกกังวล และหวาดระแวง อย่างไรก็ตามหากผู้สูญเสียหรือผู้ใกล้ชิด รู้สึกมีอาการซึมเศร้ารุนแรง ควรรีบปรึกษาสถานบริการสาธารณสุขที่ใกล้บ้านทันทีเพื่อรับการดูแลรักษาที่ถูกต้องต่อไป หรือโทรรับคำปรึกษาได้ที่สายด่วนสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2559 เวลา : 13:32:25

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:09 am