ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ถกความคืบหน้าโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย


 


วันนี้ (22 ส.ค.59) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 27/2559 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า ในการประชุมวันนี้ ผู้แทนสำนักการระบายน้ำ กทม. ได้รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลักพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ 1. โครงการถนนสุขุมวิท 21 (อโศกมนตรี)  2. โครงการถนนศรีอยุธยาและถนนพระรามที่ 6 3. โครงการถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ 4. โครงการซอยสุขุมวิท 31 และซอยสวัสดี
 
5. โครงการถนนสุขุมวิท 63 (เอกมัย) 6. โครงการถนนทรงสวัสดิ์ ถนนเยาวราชและถนนเจริญกรุง 7. โครงการซอยสุขุมวิท 4 (นานาใต้) 8. โครงการซอยสุขุมวิท 14 9. โครงการซอยสุขุมวิท 39 10. โครงการถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 17 และถนนสวนพลู 11. โครงการบริเวณถนนสุขุมวิท จากซอยสุขุมวิท 107 ถึงคลองบางนา

ในระยะที่ 1 มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 26.7 ตร.กม. คาดจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี จำนวน 5 โครงการ และที่เหลือจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี ในระยะที่ 2 กรุงเทพมหานคร มีแผนที่จะดำเนินการ ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนอู่ทองนอก(ลานพระราชวังดุสิต) 2.โครงการปรับปรุงบ่อสูบน้ำถนนเพชรบุรี ตอนสถานทูตอินโดนีเซีย 3.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ 4.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนจันทร์ 5.โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสุวินทวงศ์
 
สำหรับแผนการดำเนินงาน สำนักการระบายน้ำได้ออกแบบ เพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างให้มากที่สุด โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการจราจร โดยจะดำเนินการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.50-2.00 ม. ด้วยระบบการดันท่อใต้ถนน เชื่อมต่อกับระบบท่อระบายน้ำเดิม เพื่อรับน้ำและระบายลงสู่คลองหรือแก้มลิง ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่ที่เกิดปัญหาซ้ำซากได้ 

ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักการระบายน้ำจัดทำแผนการดำเนินงานและรายงานความคืบหน้าในแต่ละเดือนให้ชัดเจน รวมถึงประสานคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ ในแผนการพัฒนาโครงการสร้างระบบระบายน้ำบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์โดยเร่งด่วน เพื่อกรุงเทพมหานครจะได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบระบายน้ำบริเวณดังกล่าวต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 22 ส.ค. 2559 เวลา : 19:51:40

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:23 pm