ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
94 วินมอเตอร์ไซค์ พร้อมใจเป็นอาสาแจ้งข่าวสารความมั่นคง ปลอดภัย และยาเสพติด


 


กทม. ดึงวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 94 วิน ในพื้นที่เขตบางคอแหลมเป็นเครือข่ายอาสาแจ้งข่าวสารด้านความมั่นคง ความปลอดภัย และยาเสพติด ช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ พร้อมตรวจบริการสารเสพติดค้นหาผู้เสพเพื่อส่งต่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ
 

วันนี้ (23 ส.ค. 59) ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างเครือข่ายผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะอาสาแจ้งข่าวสารด้านความมั่นคง ความปลอดภัย และยาเสพติด โดยมีผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่เขตบางคอแหลม จำนวน 94 วิน รวมประมาณ 2,100 คน เข้าร่วมโครงการ เจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุข 12 และศูนย์บริการสาธารณสุข 18 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร กองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ร่วมกิจกรรม ณ ลานกีฬาใต้ทางด่วนต่างระดับบางโคล่ (ลานกีฬาไอด้า) ถ.รัชดาภิเษก เขตบางคอแหลม

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางคอแหลม กำหนดจัดโครงการสร้างดังกล่าว ระหว่างวันที่ 22 – 24 ส.ค. 59 เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะในการแจ้งข่าวสารด้านความมั่นคง ความปลอดภัย และยาเสพติด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ภาครัฐได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเพื่อดำเนินการตามอำนาจได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และทันเหตุการณ์ โดยจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่สมาชิกเครือข่ายเกี่ยวกับการสังเกตวัตถุต้องสงสัยและการจดจำรูปพรรณสัณฐานของบุคคล รวมถึงมีการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะเพื่อค้นหาผู้เสพและส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูและดูแลผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติต่อไป

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาด้านความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันป้องกันและแก้ไข การสร้างเครือข่ายความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้หน่วยงานราชการมีแหล่งข่าวในการแจ้งข่าวสาร หรือเบาะแสอาชญากรรมต่างๆ เพื่อให้สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
 
นอกจากนี้การจัดกิจกรรมตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะเป็นการคัดกรองผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูเป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะด้วย โครงการดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่จะปลุกจิตสำนึกของทุกภาคส่วนให้เห็นความสำคัญของการร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง ความปลอดภัย และยาเสพติด ซึ่งหากมีเครือข่ายที่เข้มแข็งก็จะเป็นพลังสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ และจะช่วยให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพประสบความสำเร็จ และสร้างสังคมที่น่าอยู่อีกด้วย
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2559 เวลา : 15:16:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:32 pm