ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ดรฟม.นัดประชุมบ่ายนี้พิจารณาลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง


 


พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้ (24 ส.ค.) รฟม.จะประชุมร่วมกับตัวแทนบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (บีอีเอ็ม) เพื่อหารือและพิจารณาปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ที่เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 6 ส.ค. รวมถึงการพิจารณาปรับลดค่าที่จอดรถในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีม่วงด้วย โดยอาจจะจัดเป็นโปรโมชั่นช่วงที่ยังไม่สามารถให้บริการเชื่อม 1 สถานี คือ สถานีเตาปูน กับสถานีบางซื่อ ของรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที

"ต้องหารือที่ปรึกษาด้วยว่าจะลดราคาลงเท่าไร เพราะถ้าปรับลดแล้ว  จะปรับราคาขึ้นจะค่อนข้างยาก  จึงจะจัดเป็นโปรโมชั่น ซึ่งจะเข้าระบบจะต้องเสียค่าแรกเข้าครั้งเดียว และมาตรฐานอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีและรถไฟฟ้าบีทีเอสจะใช้มาตรฐานเดียวกัน"พล.อ.ยอดยุทธ กล่าว


ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว เพื่อดึงดูดให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการช่วงแรกประมาณ 1 แสนคนต่อวัน แต่ขณะนี้มีผู้ใช้จริงประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน โดยเบื้องต้นกำหนดแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารลงไว้ 3 แนวทาง คือ แนวทางแรกลดค่าโดยสารลงประมาณ 40% โดยจะเก็บค่าแรกเข้า 14 บาท และจากนั้นจะเก็บค่าโดยสารสถานีละ 1 บาท จากปกติสถานีละ 2 บาท   แนวทางที่ 2 ลดค่าแรกเข้าลงเหลือ 12 บาทจาก 14 บาท และปรับลดค่าโดยสารลงอีกสถานีละ 1 บาท และแนวทางที่ 3 ลดราคาค่าโดยสารทั้งเส้นเหลือ 10 บาทตลอดสาย  ซึ่งแนวทางที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด คือ แนวทางแรก
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ส.ค. 2559 เวลา : 12:21:48

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:18 am