ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปลัดมท.สั่งทุกหน่วยงาน เฝ้าระวังสาธารณภัย -เตรียมพร้อมช่วยเหลือปชช.


 


นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการด่วนที่สุดถึงรองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดี  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกจังหวัด ให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ เตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที

สืบเนื่องจากที่ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 และในขณะเดียวกัน ได้มีร่องพายุฝนพัดผ่านเข้าประเทศไทยทางจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมีรายงานปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง เริ่มมีระดับสูงขึ้น ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องและจังหวัดดำเนินการ โดยให้จังหวัดในภาคเหนือ ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวต่อไป เพราะอาจเกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีกได้ ในช่วง 24 ชั่วโมง และจังหวัดเชียงราย เลย อุบลราชธานี หนองคาย อำนาจเจริญและบึงกาฬ ติดตามระดับน้ำในแม่น้ำโขงทุกระยะ แจ้งเตือนประชาชนให้รับรู้รับทราบสถานการณ์ระดับน้ำโดยใกล้ชิด

สำหรับจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออื่น ๆ ให้ติดตามสถานการณ์ภาวะฝนตกหนัก เพราะอาจมีน้ำหลาก หรือน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ที่ระบบระบายน้ำไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายรองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจป้องกันสาธารณภัยและพัฒนาเมืองและอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภายหลังได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 และฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยให้ร่วมกันทบทวนแนวการปฏิบัติและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการแจ้งเตือนหรือปฏิบัติหน้าที่เวรเฝ้าระวัง และประสานงานกับศูนย์เตือนภัยของหน่วยราชการต่าง ๆ ให้เพิ่มความใส่ใจการปฏิบัติงาน และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการรายงานสถานการณ์ รวมทั้งการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นการลดผลกระทบจากสาธารณภัยในรูปแบบต่าง ๆ ไว้ด้วย

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดรอบปริมณฑล  แจ้งประสานไปยังปลัดกรุงเทพมหานครว่าขณะนี้เริ่มมีฝนตกตามฤดูกาลมากขึ้น จึงขอให้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการระบายน้ำและระบบจราจรโดยใกล้ชิด และให้มีการมอบหมายเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการติดต่อประสานงานให้ชัดเจนด้วย




บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2559 เวลา : 08:53:04

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:14 am