ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ลงนามจ้างก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รองรับนทท.60ล้านคน


 


เมื่อวันที่ 25 ส.ค.59 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554-2560) ระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ กิจการค้าร่วมเอสจี แอนด์ อินเตอร์ลิงค์ และกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอส ซี เอส ณ ห้องสุวรรณภูมิ A และ B โรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยมีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เป็นผู้ลงนาม

รองนายก  กล่าวว่า ประเทศไทยต้องรักษาความเป็นศูนย์กลางประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และรองรับภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตให้ได้ ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน รวมทั้งบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ ทอท.ต้องยกระดับและพัฒนาท่าอากาศยานอื่นๆด้วย
 
นายนิตินัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้น 15 ล้านคนต่อปี จากเดิม 45 ล้าน เป็น 60 ล้านคนต่อปี   ประกอบด้วย งานก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก งานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และงานจ้างที่ปรึกษาบริหารจัดการโครงการ รวมมูลค่าทั้งโครงการ 62,503.214 ล้านบาท โดยคณะกรรมการ ทอท.ได้กำชับว่าต้องดำเนินโครงการด้วยความโปร่งใส และให้นำโครงการเข้าร่วมเป็นโครงการต้นแบบตามโครงการของ Construction Sector Transparency Initiatives (CoST) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยยกระดับมาตรฐานความโปร่งใส และการตรวจสอบโครงการก่อสร้างของภาครัฐด้วย
          
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2559 เวลา : 12:11:48

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:13 am