ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปั้นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่สู่ตลาดทุนไทย ผ่านโครงการ YFS 2016


 


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต บมจ. ปตท. บมจ. ธนาคารกสิกรไทย และพันธมิตรในตลาดทุน จัดโครงการแข่งขัน Young Financial Star Competition 2016  (YFS 2016) ปีที่ 14 พัฒนาศักยภาพของเยาวชนระดับอุดมศึกษา ก้าวสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพในตลาดทุนไทย โดยในปีนี้ได้แจ้งเกิดสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ จากผู้สมัครแข่งขันทั่วประเทศ  5,640 คน ได้แก่ นาย นันพิชา จูงศิริวัฒน์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล SET Investment Star นาย ธรรมฐิติ ปิ่นโต จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   คว้ารางวัล TFEX Derivatives Star นายปพนธ์ สิริโชติกุล จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล K-Expert Star นางสาวเขมจิรา ชื่นเจริญสุข จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล  Muang Thai Life Assurance Star พร้อมทีมโครงการ “ORGANIC FUND” ชนะเลิศรางวัล PTT CSR Star Team ชิงทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินทั้งในและต่างประเทศรวมมูลค่ารางวัลกว่า 6 ล้านบาท 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญ ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดทุนไทยคือการสร้างและพัฒนาบุคลากรในตลาดทุนให้เพียงพอ และมีมาตรฐานทัดเทียมระดับสากล ซึ่งการแข่งขัน Young Financial Star Competition หรือ YFS ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่       ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผนึกกำลังกับองค์กรพันธมิตรในตลาดทุนจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ตลาดทุนไทยในหลากหลายวิชาชีพ อาทิ ผู้แนะนำการลงทุน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ วาณิชธนากร และนักวางแผนทางการเงินรวมถึงบุคลากรทางการเงินในบริษัทต่างๆ โดยโครงการในปีนี้ สามารถสร้างผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์จำนวน 198 คน และผู้แนะนำการลงทุนด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจำนวน 160 คน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โครงการ YFS สามารถปั้น “สุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่” ที่มีความรู้ ทักษะ ความสามารถด้านการเงินและการลงทุนมากขึ้นทุกปี อันจะมีส่วนสนับสนุนให้ตลาดทุนไทยสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ผลการแข่งขัน YFS 2016 มีผู้ชนะเลิศที่เป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ในแต่ละสาย ได้แก่

รางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน
ได้แก่ นายนันพิชา จูงศิริวัฒน์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รางวัล TFEX Derivatives Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญด้านอนุพันธ์
ได้แก่ นายธรรมฐิติ ปิ่นโต จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   
รางวัล K - Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน
ได้แก่ นายปพนธ์ สิริโชติกุล จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


รางวัล Muang Thai Life Assurance Star ที่สุดแห่งนักวางแผนการประกันชีวิต
ได้แก่ นางสาวเขมจิรา ชื่นเจริญสุข จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR
ได้แก่ทีม โครงการ “ORGANIC FUND” โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย
o นางสาวเขมจิรา ชื่นเจริญสุข    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี        มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
o นายถิระ ดำรงชนะวงศ์    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี         จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
o นายธนพล สิงห์เจริญ    คณะวิศวกรรมศาสตร์        จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
o นายพัฒนเกตุ ลิ่มพิทักษ์    คณะบริหารธุรกิจ        มหาวิทยาลัยแม่โจ้
o นางสาวรัมภาภรณ์ อุทัยพัฒนะศักดิ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินทั้งในและต่างประเทศ ทุนทดสอบหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst Program (CISA) สำหรับวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหลักสูตร Certified Financial Planner Program (CFP) สำหรับวิชาชีพนักวางแผนทางการเงิน พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรจากโครงการ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 6 ล้านบาท  

โครงการแข่งขัน YFS จัดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 – ปัจจุบัน รวมระยะเวลา 14 ปี มีนิสิต นักศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 64,000 คน จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้ถือว่าได้รับการตอบรับจากนิสิต นักศึกษาเป็นอย่างดี มีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมโครงการถึง 5,640 คน จาก 88 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ที่น่าสนใจคือในปีนี้มีสัดส่วนผู้สมัครจากภูมิภาคสูงถึง 65% จากจำนวนผู้สมัครทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของนิสิต นักศึกษา และคณาจารย์ในภูมิภาคอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สอบผ่านการแข่งขันในแต่ละรอบจะได้รับการอบรมความรู้ทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติครอบคลุมเนื้อหาด้านการวางแผนการเงิน การลงทุน การประกันชีวิต และการรับผิดชอบต่อสังคมทั้งในเชิง
กว้างและเชิงลึก และมีการทดสอบอย่างเข้มข้น จนกระทั่งได้ผู้ชนะเลิศที่เป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ในวันนี้ ผู้สนใจผลการแข่งขันสามารถติดตามได้ที่ www.set.or.th/yfs
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2559 เวลา : 16:42:27

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:11 pm