ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตร.จับมือกรุงไทย รับชำระค่าปรับจราจร ดีเดย์ 1 ก.ย.นี้


 


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ขยายช่องทางให้บริการรับชำระค่าปรับจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ได้รับใบสั่ง ไม่ต้องไปชำระที่สถานีตำรวจ เฟสแรก รับชำระใบสั่งที่ตรวจจับผ่านกล้อง ได้ที่สาขาและ KTB netbank ดีเดย์ให้บริการ 1 กันยายนนี้ ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม เริ่ม 5 กันยายน และเดินหน้าขยายบริการรับชำระใบสั่งทุกประเภท ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560
 

วันนี้ (30 สิงหาคม 2559) พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าว ความร่วมมือในการรับชำระค่าปรับจราจร โดยวิธีการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ เป็นการร่วมขับเคลื่อนนโยบาย National e-Payment  ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานงานด้านบริการประชาชน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกันพัฒนาระบบรองรับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน   เนื่องจากธนาคารกรุงไทยมีศักยภาพในการติดตั้งระบบการเชื่อมต่อข้อมูลรองรับการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย  มีระบบตรวจสอบการรับส่งเงิน ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด จึงมั่นใจว่า บริการรับชำระค่าปรับจราจรผ่านธนาคารกรุงไทย จะช่วยลดขั้นตอน ระยะเวลา และภาระในการเดินทางของประชาชน และในเฟสต่อไปจะให้บริการรับชำระผ่านตัวแทนชำระเงิน (Banking Agent) และเพิ่มช่องทางการชำระด้วยบัตรเดบิตและบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเสริมการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยขยายช่องทางรับชำระเงินค่าปรับจราจร ให้กับ ประชาชนที่ได้รับใบสั่งจราจรในรูปแบบไม่ยึดใบขับขี่ จากเดิมที่ต้องไปชำระที่สถานีตำรวจ ซึ่งจะให้บริการรับชำระกับผู้ที่ได้รับใบสั่งจากกล้องของกองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจทางหลวง และสถานีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยนำใบสั่งที่ออกตั้งแต่ 1 กันยายน 2559 และมีแถบบาร์โค้ดไปชำระที่เคาน์เตอร์สาขากว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ และ KTB netbank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ และผ่านเครื่องเอทีเอ็มกว่า 9,000 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2559 นอกจากนี้ ธนาคารจะขยายการรับชำระใบสั่งทุกประเภทจากทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ภายในเดือนมกราคม 2560 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2559 เวลา : 10:47:10

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:36 am