ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กฉัตร'เผยอยากได้ รมช.ช่วยงาน ขอหารือนายกฯก่อน


 


เมื่อ 30 ส.ค. 59 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีเตรียมเสนอชื่อบุคคลตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่างานในกระทรวงเกษตรฯ มีมาก และตนก็ต้องการคนมาช่วยงาน เป็นรัฐมนตรีช่วยอยู่แล้ว หากจะมีปรับ  ตนก็ต้องพูดคุยกับนายกฯ ก่อน เพราะก็เคยเรียนนายกฯ ไปอยู่เหมือนกันว่ากระทรวงเกษตรฯ งานเยอะ ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่าขอดูอีกทีหนึ่ง

" เรื่องการปรับครม.คงต้องคุยกับนายกฯ เป็นหลัก เพราะการปรับครม. เป็นความรับผิดชอบของนายกฯ โดยตรง  ต้องหาโอกาสพูดคุยกับนายกฯ อีกครั้ง " รมว.เกษตรฯ กล่าว

ส่วนที่มีการนำเสนอชื่อนายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรผ่านสื่อนั้น  พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า  ยังไม่ทราบเรื่อง ไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร แต่นายโอฬารก็กำลังจะเกษียณ 
 
เมื่อถามว่า นายโอฬาร มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรียนตามตรงว่าตนยังไม่ได้พิจารณาถึงตรงนั้น   "อย่าเพิ่งไปลงชื่อเดี๋ยวเขาเสียหาย เรื่องนี้ต้องคุยกับนายกฯก่อน ผมต้องนำรายชื่อหลายๆชื่อไปหารือกับนายกฯก่อน ต้องดูก่อนเพราะหลายๆคนมีคุณสมบัติ ซึ่งรมช.ต้องทำงานด้วยกันได้และเป็นที่ไว้วางใจของนายกรัฐมนตรีด้วย ต้องดูคุณสมบัติหลายอย่าง ขอผมคุยกับนายกฯก่อน"

 
เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนให้พล.อ.อ.ประจิณ จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูกระทรวงเกษตรฯ แทน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นั้น  พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า บอกตามตรงว่าเรื่องนี้ตนไม่ทราบ ก็เพิ่งทราบเมื่อวันที่ 29 ส.ค.นี้เช่นกัน นายกรัฐมนตรีคงต้องการให้กระจายงาน ซึ่งตนเองก็จะถามจากนายกฯในวันเดียวกันนี้เช่นกัน แต่ความจริงทุกวันนี้  พล.อ.อ.ประจิณก็ขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน  เพราะอย่าลืมว่าพล.อ.อ.ประจิณ ก็เป็นหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของคสช.  และตนเป็นรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่
 
 

LastUpdate 30/08/2559 11:11:06 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:14 am