ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา 'ธาริต' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ


 


ที่ห้องพิจารณา 909 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อ 30 ส.ค.  ศาลนัดอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.3873/55 ที่ พ.อ.ปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ อดีตผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นโจทก์ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีเอสไอ และนายชาญเชาว์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นจำเลยที่ 1- 2 ตามลำดับ ในความฺผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่มิชอบ
          
กรณีระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 8 ต.ค.2555 จำเลยทั้งสองร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการทำหนังสือเสนอย้ายโจทก์ ซึ่งขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการ สำนักคดีทรัพย์สินฯ ดีเอสไอ ให้ไปมีตำแหน่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะคดี ดีเอสไอซึ่งมีระดับต่ำกว่าเดิมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จนทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย จำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธ
          
คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 12 มี.ค.2556 เห็นว่า นายธาริต กระทำผิดตามที่โจทก์ฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนนายชาญชัย จำเลยที่ 2 ให้ยกฟ้อง

ทั้งนี้  นายธาริต ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลยกฟ้องด้วย ขณะที่ พ.อ.ปิยะวัฒน์ โจทก์ ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษ นายชาญเชาว์ จำเลยที่ 2 ด้วย  เมื่อถึงเวลา ศาลฯ ได้แจ้งให้จำเลยทราบว่า เมื่อเดือน พ.ค.2559  นายธาริต จำเลยที่1 ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขคำอุทธรณ์คัดค้านเพิ่มเติม ให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา ซึ่งขณะนี้ศาลอุทธรณ์ ยังเขียนคำพิพากษาคดีนี้ไม่แล้วเสร็จ
          
ศาลพิจารณาแล้วเห็นควรยกเลิกนัดอ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ในวันนี้ โดยให้รอจนกว่าศาลอุทธรณ์จะเขียนคำพิพากษาแล้วเสร็จ จึงจะกำหนดนัดใหม่ต่อไป




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2559 เวลา : 12:08:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:48 am