ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ชู 8 โครงการบริการโดดเด่น ปั้นกทม. สู่องค์กร Best Service


 



เมื่อ 31 ส.ค.59 ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดนิทรรศการแสดงผลงานโครงการให้บริการที่ดีที่สุดประจำปีงบประมาณ 2558 ที่มีความโดดเด่น และมอบโล่รางวัลให้แก่ผู้บริหารหน่วยงานเจ้าของโครงการ จำนวน 8 หน่วยงาน โดยมี ดร.เกรียงพล พัฒนรัฐ หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงาน ก.ก. ได้ส่งเสริมให้ส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best  Service)     ซึ่งเป็นโครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีความทันสมัย คล่องตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ ภายใต้แนวคิดการยึดผู้รับบริการเป็นหลัก ด้วยการนำเทคนิคทางการบริหารสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบ Lean Re-engineering Process Redesign อีกทั้งการนำไอทีเข้ามาช่วย เป็นต้น โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 เป็นต้นมาและมีการพัฒนาการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้หน่วยงานมีการพัฒนาการให้บริการไปสู่ความยั่งยืน ตลอดจนเป็นขวัญกำลังใจให้แก่หน่วยงานที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาบริการไปสู่ Best Service ได้อย่างแท้จริง สำนักงาน ก.ก. จึงได้นำผลงานโครงการที่มีความโดดเด่นในปีงบประมาณ 2558 ซึ่งได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการโครงการให้บริการที่ดีที่สุด จำนวน 8 โครงการ มาจัดนิทรรศการแสดงผลงานที่ห้องรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 31 ส.ค.- 1 ก.ย. 59

หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. กล่าวว่า การแสดงนิทรรศการโครงการ Best Service ในครั้งนี้ เป็นการรวมเอาเอกลักษณ์และนวัตกรรมเด่นๆ ที่แต่ละหน่วยงานจะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ มุ่งเน้นแก้ปัญหาทั้งของผู้รับบริการและพัฒนาตนเอง แม้ต้องเผชิญความท้าทายในการดำเนินโครงการรอบด้าน ด้วยเป้าหมายคือการให้บริการที่ตรงใจและครอบคลุมความต้องการของประชาชน  โดยภายในงานมีการแสดงผลงานผ่านสื่อมัลติมีเดียเพื่อให้ผู้มาร่วมงานสามารถนำไอเดียไปปรับใช้ การเสวนาเกี่ยวกับบทเรียนในการในการดำเนินโครงการด้านเกษตรของสำนักงานเขตคลองสามวา หนองจอก และสายไหม โครงการด้านอาหารของสำนักการแพทย์และสำนักงานเขตบางขุนเทียน โครงการด้านการจัดการของสำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตราชเทวี และป้อบปราบศัตรูพ่าย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุกๆ แข่งขันตอบปัญหา จับรางวัล  เล่นเกม การแสดงวงดนตรีลุกทุ่ง และโปงลาง การสร้างแปลงนาสาธิต เพื่อให้ผู้ชมได้เรียนรู้วิธีการปลูกข้าว สีข้าว เรียนรู้ข้าวสายพันธ์ต่างๆ ชมนาบัว การแปรรูปสินค้าเกษตรมาเป็น package ใหม่ๆ รวมทั้งได้นำผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ที่หลากหลายมาให้เลือกซื้ออีกด้วย

สำหรับโครงการ Best Service ที่ได้รับคัดเลือกว่ามีความโดดเด่น ประกอบด้วย 1. โครงการพัฒนาครัวฮาลาลสู่มาตรฐาน GMP เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีในการให้บริการสู่มาตรฐานสากล สำนักการแพทย์ 2. โครงการเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ สำนักพัฒนาสังคม 3. โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตข้าว และตลาดข้าวเขตคลองสามวา สำนักงานเขตคลองสามวา 4. โครงการอาสาสมัครตรวจหาเชื้อจุลินทรีย์และสารเคมีปนเปื้อนอาหาร ในจุดผ่อนผันพื้นที่เขตบางขุนเทียน สำนักงานเขตบางขุนเทียน   5. โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจัดเก็บไขมัน สะดวก รวดเร็ว ทันใจ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 6.โครงการแจ้งการซ่อมแซม ปรับปรุง บำรุงรักษาผ่าน Mobile Application บนระบบปฏิบัติการ Android สำนักงานเขตราชเทวี 7. โครงการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำนักงานเขตสายไหม และ 8.โครงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเขตหนองจอก สำนักงานเขตหนองจอก

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อหน่วยงานที่ได้รับรางวัล และกล่าวว่า ภาครัฐเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนทุกอย่างให้ก้าวไปข้างหน้า กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง และเป็นหน่วยงานที่มีการดำเนินงานด้านการให้บริการแก่ประชาชนเป็นหลักในทุกด้าน อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีความหลากหลายและไหวตัวสูง มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประชาชนมีความคาดหวังสูง จึงจำเป็นต้องมีการบูรณการงานทุกด้านในเชิงรุกให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีที่สุด โดยเฉพาะด้านกฎหมายต้องให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน จะได้ไม่เข้าใจหรือมองว่ากรุงเทพมหานครกดดันหรือรุกไล่ประชาชน ซึ่งการจัดงานในวันนี้จะเป็นแรงผลักดันและกระตุ้นให้หน่วยงานอื่นๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ลุกขึ้นมาให้ความสำคัญต่อพัฒนา และยกระดับงานบริการให้ประสบความสำเร็จและดียิ่งขึ้นต่อไป







 

LastUpdate 31/08/2559 16:22:14 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:56 am