ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs ภาคการค้าและบริการก.ค.ปรับเพิ่มขึ้น


 

ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs ภาคการค้าและบริการในเดือนกรกฎาคม 2559 ปรับตัวเพิ่มขึ้น ผลจากการขยายตัวของรายได้ทั้งในภาคการค้าปลีกและภาคบริการในทุกสาขา


นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการภาคการค้าและบริการ (Trade & Service Sentiment Index: TSSI) ในเดือนกรกฎาคม 2559 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนมิถุนายนที่ระดับ 89.6 มาอยู่ในระดับที่ 94.8 ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยด้านกำไร ต้นทุนและยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น ทั้งภาคการค้าและบริการ โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกสาขาธุรกิจ โดยเฉพาะสาขาค้าส่งสินค้าเกษตร ค้าส่งสินค้าอุปโภค/บริโภค ร้านค้าปลีกดั้งเดิม สถานีบริการน้ำมัน ธุรกิจการขนส่ง (สินค้าและมวลชน) โรงแรม/เกสต์เฮาส์/บังกะโล และร้านอาหาร/ภัตตาคาร เพราะผลกระทบจากภัยแล้งเริ่มคลี่คลาย ภาคเกษตรเริ่มปรับตัวดีขึ้น เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนและฤดูผลผลิตออก  สู่ตลาด อีกทั้งในเดือนกรกฎาคมมีช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก ทำให้มีการใช้จ่ายในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่าปกติ 

สำหรับดัชนีคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้านั้น ยังคงสูงกว่าค่าฐานที่ 100 แม้ว่าจะปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 101.8 จากระดับ 106.2 ในเดือนก่อน เพราะผู้ประกอบการ SMEs เห็นว่าประชาชนยังคงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย 
 
 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ย. 2559 เวลา : 12:21:17

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:24 pm