ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเยือนจีนร่วมประชุมผู้นำ 'จี20'วันที่ 4-5 ก.ย.นี้


 


พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ 20 แห่ง หรือ จี20 ที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-5 ก.ย.2559 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะแสดงวิสัยทัศน์ของไทยร่วมกับผู้นำกลุ่มประเทศดังกล่าว ภายใต้หัวข้อหลักที่ว่า “การมุ่งสู่เศรษฐกิจโลกที่สร้างสรรค์ มีพลัง เชื่อมโยง และเปิดให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม" รวมทั้งจะมีการหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศอื่นๆระหว่างการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง ในวันที่ 4 ก.ย. เวลา 07.40 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเซียวซาน นครหางโจว 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำกลุ่มจี 20 ที่ศูนย์การประชุมระหว่างประเทศนครหางโจว ในเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นการประชุมผู้นำกลุ่มจี 20 วาระที่ 1 หัวข้อ “Strengthening Policy Coordination and Breaking a New Path for Growth” โดยในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและภริยา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมและภริยา ซึ่งโอกาสนี้ ประธานาธิบดีจีนจะจัดให้ผู้นำแต่ละประเทศที่มาร่วมการประชุม ร่วมล่องเรือชมทะเลสาบซีหู และการแสดงวัฒนธรรมด้วย
          
จากนั้น ในวันที่ 5 ก.ย. เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการะประชุมผู้นำกลุ่มจี 20 วาระที่ 2 ในหัวข้อ “More Effective and Efficient Global Economic and Financial Governance” ต่อด้วยการะประชุมในวาระที่ 3 วาระที่ 4 และวาระที่ 5 ก่อนจะมีพิธีปิดการประชุมดังกล่าวในเวลา 16.30 น. ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเซียวซาน ในเวลา 18.00 น. ไปยังเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน(สปป.)ลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 28 และ 29 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย.นี้



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2559 เวลา : 12:43:40

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:12 pm