ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ.ลงนาม MOU พัฒนาระบบประปาจังหวัดระยอง


 

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับจังหวัดระยองและองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง (อบจ.ระยอง) เพื่อร่วมมือในการบริหารจัดการน้ำและให้บริการน้ำประปาในพื้นที่จังหวัดระยอง ในวันศุกร์ที่ ๒ กันยายน พ.ศ. 2559


นายจิรชัย  มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดระยองมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ทำให้ความต้องการใช้น้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย กปภ. จังหวัดระยอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จึงได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการพัฒนาระบบประปาในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อร่วมมือกันในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและการให้บริการน้ำประปา ตลอดจนสนับสนุนด้านการจัดหาแหล่งน้ำ และประสานงานพัฒนาระบบประปาในพื้นที่ ความร่วมมือดังกล่าวจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้น้ำประปาสำหรับการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอและทั่วถึง

 นายเสรี ศุภราทิตย์กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา กปภ. ได้ดำเนินการพัฒนาระบบการผลิตน้ำประปา ตลอดจนหาแหล่งน้ำดิบเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มอัตราการผลิตและจ่ายน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับปรุงระบบกำลังการผลิตน้ำประปาในระยะเร่งด่วนของ กปภ.สาขาบ้านฉาง จากเดิม 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง เพิ่มเป็น 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง การก่อสร้างสถานีผลิตน้ำประแสร์ (สถานีผลิตน้ำแห่งใหม่) กำลังผลิต 1,000 ลบ.ม./ชม. บริเวณริมแม่น้ำประแสร์ด้านทิศเหนือของอำเภอแกลง เพื่อผลิตและส่งน้ำประปามายังพื้นที่จำหน่ายน้ำด้านทิศตะวันออก โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานประมาณปี 2560 สำหรับบันทึกความเข้าใจนี้แสดงถึงการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง กปภ. และหน่วยงานในท้องถิ่น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยมุ่งมั่นที่จะให้ประชาชนได้รับบริการน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย และเกิดความมั่นใจที่จะบริโภคน้ำประปาต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2559 เวลา : 15:19:26

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:44 pm