ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แถลงการณ์ฉบับ 32 พระอาการในหลวงมีน้ำคั่งในปอด แพทย์ถวายการรักษา -ไม่มีพระปรอท(ไข้)


 

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 32 ความว่า

         
วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงาน สรุปพระอาการระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 2 กันยายน 2559 ว่า
         
ภายหลังการถวายพระโอสถปฏิชีวนะ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 ถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2559 (ตามแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 31 ) พระอาการต่างๆดีขึ้น ในระหว่างเดือนสิงหาคม 2559 ยังมีพระปรอท (ไข้) ต่ำๆ นานๆครั้ง โดยไม่มีลักษณะของการติดเชื้อ จนเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ทรงหายพระทัยเร็ว มีพระเสมหะเหนียวข้นมาก ผลการตรวจในห้องปฏิบัติการของพระเสมหะ และพระโลหิตบ่งชี้ถึงการอักเสบติดเชื้อที่รุนแรง แม้ผลเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ในช่วงบ่ายของวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ไม่พบการอักเสบ แต่คณะแพทย์ฯ ได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ ในช่วงเวลาค่ำความดันพระโลหิตลดต่ำลง เริ่มมีพระปรอท (ไข้) ปริมาณพระบังคนเบา (ปัสสาวะ) น้อยลง คณะแพทย์ฯ ได้ถวายพระโอสถเพื่อเพิ่มความดันพระโลหิต แต่พระบังคนเบา (ปัสสาวะ) ยังคงมีปริมาณน้อย
         
วันที่ 1 กันยายน 2559 ทรงหายพระทัยเร็ว พระบังคนเบา (ปัสสาวะ) ยังมีปริมาณน้อย แม้ได้ถวายพระโอสถขับพระบังคนเบา (ปัสสาวะ) แล้ว ผลการตรวจพระโลหิตบ่งว่า การทำงานของพระวักกะ (ไต) ลดลง ผลเอกซเรย์ พระปัปผาสะ (ปอด) พบเริ่มมีน้ำคั่งในพระปัปผาสะ (ปอด) คณะแพทย์ฯ จึงขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตถวายการรักษาด้วยการดึงน้ำออกจากพระโลหิต โดยวิธี Continuous renal replacement therapy (CRRT) เพื่อนำปริมาณน้ำส่วนเกินออก คณะแพทย์ฯ ได้เริ่มถวายการรักษาดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงบ่าย ผลเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ในช่วงเย็น พบน้ำคั่งในพระปัปผาสะ (ปอด) ลดลง
         
วันนี้ ทรงหายพระทัยดีขึ้น ความดันพระโลหิตดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่มีพระปรอท (ไข้) คณะแพทย์ฯ จะเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป
          จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
          สำนักพระราชวัง
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2559 เวลา : 23:29:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:36 am