ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ร.ฟ.ท.แจ้งเปิดเดินรถเส้นทางภาคใต้ถึงแค่สถานีหาดใหญ่หลังเหตุระเบิดรถไฟที่ปัตตานี


 


วันนี้ (วันที่ 3 กันยายน 2559) เมื่อเวลา 17.30 น. ได้เกิดเหตุระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลโคกโพธิ์อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยเบื้องต้นแรงระเบิดได้ทำให้ตู้ขบวนรถไฟเสียหายและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ นายชวลิต คงปาน เป็นพนักงานรักษารถที่นั่งมาในตู้โดยสารคันสุดท้าย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายอำนวย มาแปะ พนักงานรถไฟ (นายสถานีรถไฟที่เดินทางไปกับขบวนดังกล่าว) อายุ 49 ปี นายสมาชิกเอกบลเล๊า บิลกอเล็ม อายุ 47 ปี นางสุพิศ สุวรรณมณี อายุ 54 ปี

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้การรถไฟฯ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจตราพื้นที่โดยรอบของสถานีรถไฟและทางรถไฟใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย ส่วนรายละเอียดของการระเบิดจะต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงก่อน ถึงจะทราบข้อมูลส่วนการอำนวยความสะดวกดูแลผู้โดยสารในขบวนดังกล่าว พบว่ามีตู้โดยสารที่ไม่ตกราง 4 คัน มีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 50 คน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินรถต่อเพื่อส่งไปถึงสถานีหาดใหญ่ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง

นายวุฒิชาติฯ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้การรถไฟฯ จะงดการให้บริการเดินรถไฟทั้งขบวนระยะไกล และขบวนท้องถิ่นไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งปัตตานี นราธิวาส และยะลาเป็นการชั่วคราว และจะเปิดเดินรถเส้นทางภาคใต้จนถึงสถานีหาดใหญ่เท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบความปลอดภัยในเส้นทาง ก่อนเปิดให้บริการเดินรถส่วนผู้โดยสารที่มีการจองซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าในเส้นทางกรุงเทพ-สุไหงโกลก สามารถขอเปลี่ยนตั๋ว หรือคืนตั๋วโดยสารได้ทุกสถานีทั่วประเทศ แต่หากมีความประสงค์ต้องการเดินทางอยู่ การรถไฟฯ จะให้บริการเดินรถถึงสถานีหาดใหญ่ จากนั้นจะมีการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ให้บริการต่อจนถึงที่หมายต่อไป 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 03 ก.ย. 2559 เวลา : 22:12:01

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:46 am