ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เริ่มวันนี้ (5 ก.ย.) กทม.ทดลองเดินเรืองคลองผดุงฯ เชื่อมต่อหัวลำโพง-เทเวศร์


 


นายสุธน อาณากุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมอบหมายให้กรุงเทพมหานครพัฒนาการเดินทางในคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางรองรับการแก้ไขปัญหาการจราจร รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและการสัญจรทางน้ำ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนในเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษม ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เริ่มจากท่าเรือหัวลำโพงถึงท่าเรือเทเวศร์ โดยในระยะแรกกรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงเรือของสำนักการระบายน้ำ จำนวน 4 ลำ เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ และกรุงเทพมหานครจะทดลองเดินเรือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2559 เป็นต้นไป

สำหรับวันธรรมดาเรือจะให้บริการ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 06.00 – 09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น. ระยะห่างลำละ 20 นาที เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ เรือจะให้บริการระหว่างเวลา 08.00 - 20.00 น. ระยะห่างลำละ 30 นาที เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษมและบริเวณโดยรอบ เส้นทางเดินเรือจะเริ่มตั้งแต่ท่าเรือหัวลำโพงถึงท่าเรือเทเวศร์ ผ่าน 9 ท่าเรือ ประกอบด้วย  1.ท่าเรือหัวลำโพง 2.ท่าเรือนพวงศ์ 3.ท่าเรือยศเส 4.ท่าเรือกระทรวงพลังงาน 5.ท่าเรือแยกหลานหลวง 6.ท่าเรือนครสวรรค์ 7.ท่าเรือราชดำเนินนอก 8.ท่าเรือประชาธิปไตย และ 9.ท่าเรือเทเวศร์  

นอกจากนี้ เพื่อขยายการเดินทางของประชาชนให้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือเทเวศร์ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างท่าเรือในคลองผดุงกรุงเกษม เพิ่มเติมจำนวน 1 ท่า คือ ท่าเรือตลาดเทวราช คาดว่าแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้กลางเดือนกันยายนนี้
          
รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า การเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม  เป็นการทดลองเดินเรือโดยแบ่งเป็นช่วงเวลา ซึ่งจะมีการประเมินผลการให้บริการและความพึงพอใจของประชาชน  โดยในระยะต่อไป กรุงเทพมหานครจะขยายและเชื่อมการเดินทางในรูปแบบการท่องเที่ยวและการพาณิชย์ โดยจะจัดหาเรือโดยสารเพิ่มเติม อีกจำนวน 6 ลำ คาดว่าจะสามารถเดินเรือได้ประมาณเดือนมีนาคม 2560
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 ก.ย. 2559 เวลา : 07:40:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:10 am