ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
JUBILE เร่งยอดขายครึ่งปีหลัง-ตั้งทีมดูแล แบรนด์ Forevermark


 


JUBILE เนื้อหอมกองทุนแห่เข้าพบ ชื่นชมกำไรทะยาน ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้บริหารมั่นใจอัตรากำไรดีต่อเนื่องพร้อมเร่งยอดขายครึ่งปีหลัง ขณะที่แบรนด์ Forevermark อนาคตสดใส เดินหน้าตั้งทีมบุก พร้อมขยายสาขาเพิ่มเป็น 4 สาขาปีนี้ ตั้งเป้า 5 ปี 25 สาขา

 
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความสนใจในการให้ข้อมูลกับผู้ร่วมงาน ไทยแลนด์โฟกัส 2016 เป็นอย่างดี โดยมีทั้งกองทุนไทยและต่างชาติทั้งที่ถือหุ้น JUBILE อยู่แล้ว และกองทุนใหม่ที่ยังไม่ได้ถือหุ้นให้ความสำคัญในการเข้าพบเพื่อซักถามข้อมูลของบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจเพชรและเครื่องประดับเพชรของบริษัทมีประสิทธิภาพ ให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นมาอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้กองทุนได้ให้ความสนใจกับอัตราการทำกำไรของบริษัทที่อยู่ในระดับสูง โดยครึ่งปีแรก 2559 มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 44.18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 38.83% ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์ของบริษัทที่สามารถจัดการต้นทุนได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการเจรจาต่อรองกับซัพพลายเออร์ และการจัดการค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหารที่มีประสิทธิภาพ โดยบริษัทจะยังรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูงกว่า 40% ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3 และ ไตรมาส 4 ปีนี้

ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะโฟกัสไปที่ตัวเลขยอดขายมากขึ้น โดยเฉพาะยอดขายต่อสาขาที่มีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัว ประกอบกับช่วงครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลที่ผู้บริโภคจะซื้อเครื่องประดับเพชรมากขึ้น ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นจะสนับสนุนให้กำไรเพิ่มขึ้นตาม
 

นอกจากนี้กองทุนยังให้ความสนใจกับแนวทางการดำเนินงานของแบรนด์ Forevermark ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเป็นแบรนด์เพชรที่ทั่วโลกรู้จักและมียอดขายที่เติบโตอย่างมากในหลายประเทศ ซึ่งจุดเด่นของ Forevermark ในไทยค่อนข้างได้เปรียบจากการที่เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก โดยการซื้อเพชรในไทยจะได้ประโยชน์จากการคืนภาษี รวมไปถึงการได้ต้นทุนที่ดีกว่า

ทั้งนี้จากการดำเนินงานที่ผ่านมา แบรนด์ Forevermark ได้ผลตอบรับที่ดี แม้ว่าบริษัทยังไม่ได้ทำการตลาดมากนัก แต่ก็มีกลุ่มลูกค้าใหม่ นักท่องเที่ยว รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยให้ความสนใจในการซื้อเพชร Forevermark เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดโลก และราคาสามารถเข้าถึงได้ ขณะเดียวกันก็มีเจ้าของพื้นที่หลายแห่งติดต่อมาเพื่อที่จะให้นำแบรนด์นี้เข้าไปในพื้นที่

ปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งทีมที่เข้ามาดูแล แบรนด์ Forevermark โดยเฉพาะแล้ว ซึ่งจะทำให้เห็นผลที่ดีมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทเตรียมขยายสาขา Forevermark เพิ่มขึ้นให้เป็น 4 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีสาขาที่ พารากอน แห่งเดียว โดยจะเพิ่มในพื้นที่หัวหิน ยูบิลลี่ ออฟ สยาม แฟล็กชิปสโตร์ และอีกหนึ่งสาขาในกรุงเทพ ตั้งเป้าเปิด 25 สาขาใน 5 ปี

สำหรับสาขา Jubilee Diamond ได้วางเป้าหมายขยายเพิ่ม 5 สาขา ในปีนี้ ซึ่งได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 2 สาขา ที่โรบินสัน และ เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในไตรมาส 4 ซึ่งจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตขึ้น โดยปัจจุบันมีบริษัทสาขาทั้งสิ้น 123 สาขา



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2559 เวลา : 12:28:04

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:37 am