ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ผนึกเอกชนจัดงาน 'บางกอกเจมส์'ยิ่งใหญ่ 7-11 ก.ย.นี้ คาดดึงเงินสะพัดกว่า 1.5 หมื่นลบ.


 


พาณิชย์ผนึกเอกชนจัดงาน 'บางกอกเจมส์'ยิ่งใหญ่ เฉียด 800 บริษัทร่วมงาน ดึงเงินสะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้าน   เปิด 6 โซนพิเศษ  หวังดันไทยเป็นศูนย์กลางผลิตและการค้าอัญมณี-เครื่องประดับโลก

 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์  โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ครั้งที่ 58 ระหว่างวันที่ 7 - 11 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี  เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก เป็นเวทีการค้าระหว่างประเทศที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียที่เปิดโอกาสให้เกิดการเจรจาทางการค้าและพบปะผู้นำเข้าจากต่างประเทศ และพัฒนางานให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ภายในปี 2561

ในปีนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วม  791 บริษัท จำนวน 2,107 คูหา  ประกอบด้วยผู้ประกอบการในประเทศรวม 640 ราย 1,929 คูหา และต่างประเทศร่วม 151 บริษัท 178 คูหา คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายจากการจำหน่ายและเจรจาทางธุรกิจภายในงานกว่า 15,000 ล้านบาท ส่วนแขกพิเศษและผู้เข้าชมงาน (ณ วันที่ 2 กย. 59 ) จากต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 2,797 ราย แบ่งเป็นแขกพิเศษและคณะผู้แทนการค้า ที่ได้รับแจ้งจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ รวม 878 ราย มาจากภูมิภาคยุโรปมากที่สุด 185 ราย รองลงมาเป็นจีน ฮ่องกง อเมริกา/ลาตินอเมริกา อาเซียน ตะวันออกกลาง และอื่น ๆ  ขณะที่ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงาน 1,919 ราย จากอินเดียมากที่สุด 211 ราย รองลงมาเป็นสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และอื่น ๆ  

การจัดงานครั้งนี้ได้จัดนิทรรศการพิเศษ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ณ บริเวณด้านหน้าอาคารชาเลนเจอร์ 2 กับ  นิทรรศการแสดงสินค้า Thai Jewelry Brands จัดแสดงผลงานแบรนด์สินค้าเครื่องประดับไทย ที่ได้รับการพัฒนาสินค้า การจัด Display สินค้าและการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

นอกจากนี้ไฮไลท์ของการจัดงาน บางกอก เจมส์ฯ ในปีนี้ อาทิ การจัดแสดงสินค้าโซนพิเศษ 6 Showcase ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกของโลกที่จัดขึ้น  เพื่อจัดแสดงอัญมณีและเครื่องประดับเฉพาะกลุ่ม ได้แก่
(1) อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับผู้สูงอายุ (2) อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยงและรูปสัตว์ต่าง ๆ
(3) อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับเทศกาลต่าง ๆ อาทิ งานแต่งงาน (4) อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับศิลปหัตถกรรม (5) อัญมณีและเครื่องประดับสำหรับผู้ชายหลากหลายไลฟ์สไตล์ และ (6) อัญมณีและเครื่องประดับ เครื่องประดับมงคลและความเชื่อ       

นางอภิรดี กล่าวว่า สำหรับการจัดทำ Business Matching ซึ่งมีการนัดหมายผู้ซื้อหรือ ตัวแทนไว้ล่วงหน้าแล้ว ผ่านwww.Thaitrade.com จัดทำนัดหมายล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์งานฯ รวมถึงการจัดนัดหมายให้กับผู้ซื้อ (Buyer) ที่เดินทางมาก่อนช่วงเวลางานแสดงสินค้า รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คู่ การจัดDesign Service Society การจัดให้คำปรึกษารายบริษัท ด้านการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมด้วยการจัดสัมมนาในงาน 8 หัวข้อ อาทิ  “Discovery Gemmiferous Nation” วิทยากรทูตประเทศผู้ผลิตวัตถุดิบอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ (ศรีลังกา โมซัมบิก แอฟริกา พม่า มาดาร์กัสการ์ แทนซาเนีย)   “Export Clinic 2016 : เจาะลึกโอกาสทางการค้ากับทูตพาณิชย์” วิทยากร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เป็นต้น

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2559 เวลา : 12:50:31

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:35 pm