ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
งาน SITEX 2016 เปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประเทศอุตสาหกรรม 4.0


 


สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน โดยนายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้อำนวยการฯ จัดงานแถลงข่าวพร้อมทำพิธีเปิดงาน SITEX 2016 มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยี อุตสาหกรรม ที่รวมสุดยอดเทคโนโลยี นวัตกรรม เครื่องจักรกล และชิ้นส่วนที่ทันสมัยจากหน่วยงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้ธีม Industry 4.0 เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ประเทศอุตสาหกรรม 4.0 โดยได้รับเกียรติจากนายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยบุคคลสำคัญในวงการฯเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 

“ รูปแบบของงาน SITEX 2016 จะเน้นในการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นประเทศ 4.0 โดยนำเอาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 เป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งจะจัดบนธีมย่อยทั้ง 3 ธีมด้วยกัน คือ 1.Smart Factory การเปลี่ยนโรงงานให้เป็นโรงงานอุตสาหกรรม 4.0 โดยนำเทคโนโลยีในระบบอัตโนมัติ หรือระบบหุ่นยนต์เข้ามาใช้ 2.Smart City เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตให้สอด คล้องกับเทคโนโลยี 4.0 และ 3. Digital Content คือการนำ Software และ Application เข้ามาใช้ ซึ่งจะนำเสนอผ่านเครื่องจักรและ เทคโนโลยีใหม่ๆกว่า 400 ผลิตภัณฑ์
 
นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาวิชาการ ด้านเทคโนโลยีกว่า 30 เรื่อง อาทิ เทคโนโลยี 3 D พริ้นเตอร์ ในรูปแบบงานโลหะและพลาสติก เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมพบปะผู้ประกอบการก ว่า 20 บริษัทจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกัน  ซึ่งหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมภาคครัวเรือน รวมถึงภาคเกษตรกรรม ซึ่งหากพลาดงานนี้จะไม่สามารถตา มเทคโนโลยี 4.0 ได้ทัน” นายภานุวัฒน์ กล่าว
 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่จัดอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในภาพรวม ซึ่งได้ความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีพิธีลงนามเปิดตัวสมาคมการค้าผู้ประกอบการยานยนต์ไฟฟ้าไทย รวมถึงพิธีลงนามความร่วมมือด้านสินเชื่อเครื่องจักรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิ ต ระหว่าง กสอ. กับ EXIM Bank และพิธีมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ “การส่งเสริมเครื่องจักรเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร” ในงานอีกด้วย
 
 
 
 

LastUpdate 05/09/2559 20:41:40 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:12 pm