ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ว่ากปภ.แจงผลตรวจสอบจัดซื้อแก๊สคลอรีนเหลว-รัฐไม่เสียผลประโยชน์


 


 
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เร่งตรวจสอบกรณีข้อแถลงของนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่โปร่งใส พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงโทษทางวินัยพนักงานที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่แล้ว
       
 
นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากข้อแถลงของนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์กรณีการจัดซื้อแก๊สคลอรีนเหลว การวางท่อจำหน่ายน้ำประปาที่ไม่ได้มาตรฐาน การฮั้วประมูล การยื่นหนังสือค้ำประกันปลอม การเปลี่ยนแกนมาตรทองเหลืองทุจริตการขายท่อประปาสีดำ และโครงการที่ไม่แล้วเสร็จต่าง ๆ กปภ. ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า กรณีการจัดซื้อแก๊สคลอรีนเหลวนั้น เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการจัดซื้อจัดจ้าง และรัฐไม่ได้เสียผลประโยชน์แต่อย่างใด 
 

สำหรับกรณีการวางท่อจำหน่ายน้ำประปาที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น กปภ. ได้มีการดำเนินการสอบสวนทั้งทางด้านวินัยและลงโทษผู้กระทำความผิดในฐานประมาทเลินเล่อทำให้ กปภ.เสียหายอย่างร้ายแรง และมีการเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับผู้รับจ้างรายนี้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลปกครองกลาง
 
สำหรับกรณีอื่น ๆ นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลเหตุในการกระทำผิดจริงจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งบางกรณี กปภ. ได้ดำเนินการทางวินัยสำหรับพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว บางกรณียังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งบางกรณีอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ในชั้นศาล

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอขอบคุณนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นอย่างสูงที่ให้ข้อมูล
ที่เป็นประโยชน์ ช่วยเป็นหูเป็นตาและตรวจสอบการทำงานของ ขณะนี้ กปภ. ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง  หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและจะไม่ปกป้องคนผิดเด็ดขาด พร้อมยืนยันจะรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสูงสุด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2559 เวลา : 14:04:26

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:16 am