ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท. ร่วมจัดตั้ง 'คลินิกไตเทียมโรงพยาบาลบ้านฉาง' เพื่อสุขภาพชาวระยอง


 

บ่ายวันนี้ (7 กันยายน 2559) นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบงบประมาณสนับสนุนโครงการจัดตั้ง "คลินิกไตเทียมโรงพยาบาลบ้านฉาง" เป็นเงิน 4,621,981บาท (สี่ล้านหกแสนสองหมื่นหนึ่งพันเก้าร้อยแปดสิบเอ็ดบาท) ให้แก่ นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี โดยวงเงินดังกล่าวมาจากค่าเข้าชมและการร่วมบริจาคเนื่องในการจัดงานนิทรรศการ "มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 6 ทิวลิปบานที่ระยอง" ของ ปตท. ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 – 16 เมษายน 2559 ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯ จ.ระยอง

          
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า "ขอบคุณที่ กลุ่ม ปตท. ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่มุ่งสร้างสรรค์คุณค่าร่วมกันให้กับสังคมที่เน้นนโยบายของการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในจังหวัดระยอง การจัดงานนิทรรศการ มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบานที่ระยอง ที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง เป็นผู้ริเริ่มนั้น นอกจากจะสร้างรายให้เกิดขึ้นกับพี่น้องในชุมชนจังหวัดระยอง สร้างแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์การเรียนรู้ด้านการต่อยอดนวัตกรรมการนำพลังงานความเย็นที่ได้จากการเปลี่ยนสถานะก๊าซแอลเอ็นจีเหลวในการปลูกพืชเมืองหนาว เช่น ดอกทิวลิป ให้เห็นผลในเชิงประจักษ์แล้ว ยังนำมาซึ่งชื่อเสียงและคุณภาพชีวิตด้านสุขอนามัยที่ดีให้กับจังหวัดระยองอีกด้วย"
          
นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวถึงรายละเอียดของโรงพยาบาลว่า "โรงพยาบาลบ้านฉาง เป็นโรงพยาบาลขนาด 120 เตียง ให้บริการประชาชนในอำเภอบ้านฉางและพื้นที่ใกล้เคียง โดยในปี 2558 พบผู้ป่วยที่เริ่มมีภาวะไตผิดปกติที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดจำนวน 1,200 คน และต้องได้รับการล้างไตสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง มากกว่า 40 คน ผู้ป่วยกลุ่มนี้ต้องเดินทางไปล้างไตที่โรงพยาบาลแห่งอื่นในจังหวัดระยอง การสนับสนุนงบประมาณโครงการจัดตั้ง "คลินิกไตเทียมโรงพยาบาลบ้านฉาง" จะถูกนำไปใช้เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมีความสะดวกขึ้น อีกทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ป่วยด้วย"
          
นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. กล่าวว่า "จังหวัดระยองเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของ ปตท. เราจึงพร้อมที่จะสร้างความสุข ดูแลชุมชนให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดย ปตท. เล็งเห็นว่า ปัจจัยสำคัญขั้นพื้นฐานของสังคมคือการสาธารณสุข ปตท. จึงมอบเงินที่ได้รับจากผู้เข้าชมงานและผู้บริจาค เพื่อสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องไตเทียมจำนวน 6 เครื่อง เครื่องติดตามการทำงานของสัญญาณชีพจร รถใส่อุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดระยอง สมดังเจตนารมณ์ของการจัดงานและผู้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนงานนิทรรศการฯ ทุกคน" 
          
การสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจให้กับพลเมือง อันจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่ นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าในสังคม และนำไปสู่การพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2559 เวลา : 15:36:06

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:11 pm