ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธาน IHRA พบ' พล.อ.อ.ประจิน' จีบสนับสนุนไทยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านระบบราง


 


วันนี้ (7 ก.ย. 59) เวลา 14.00 นายมะสะฟุมิ  ชุคุริ (Mr. Masafumi Shukuri) ประธาน International High-Speed Rail Association (IHRA) เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบกับประธาน IHRA อีกครั้ง หลังจากที่เคยพบกันเมื่อปีที่แล้ว พร้อมแสดงความชื่นชมประธาน IHRA ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูง โดยประธาน IHRA ยืนยันความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและญี่ปุ่น และมีความยินดีที่ความร่วมมือด้านระบบรางระหว่างไทยกับญี่ปุ่นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งญี่ปุ่นพร้อมให้ความร่วมมือกับไทยอย่างใกล้ชิด

โอกาสนี้ประธาน IHRA เชิญรองนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุม IHRA Forum 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเกียวโต ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และข้อมูลเกี่ยวกับระบบรถไฟความเร็วสูง ทั้งนี้ IHRA ได้ทาบทาม ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และ ดร. ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เข้าร่วมอภิปรายในการประชุมดังกล่าวด้วย

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณประธาน IHRA ที่กล่าวเชิญร่วมการประชุม IHRA Forum 2016 โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นเวทีที่มีประโยชน์ต่อการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงของไทยในอนาคต และกล่าวว่าหากไม่ติดภารกิจยินดีเข้าร่วมการประชุมฯ โดยจะประสานกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงเทพฯ ในโอกาสแรก

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังหวังให้ IHRA ให้การสนับสนุนไทยในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านระบบรางของไทย ส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมถึงการวิจัยและพัฒนาด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2559 เวลา : 16:49:21

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:34 pm