ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เริ่มแล้ว 'SIMA ASEAN Thailand 2016'งานแสดงสินค้าเกษตรระดับโลก ยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน


 


เริ่มแล้ว SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 2 เปิดเวทีอวดโฉมเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรรุ่นใหม่ มุ่งพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย ควบคู่กับการจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการส่งเสริมการเรียนรู้ของเกษตรกรและไฮไลท์ภายในงานอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 8 –10 กันยายน  2559 ณ อาคาร  5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานนี คาดตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท  
          
นางจินตนา ชัยยวรรณาการ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2  เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของงานดังกล่าวที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยโดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรรุ่นใหม่ที่มีความจำเป็นต่อการภาคการเกษตรมาแสดงภายในงาน
 
 
 
งานนี้มีความหมายต่อภาคอุตสาหกรรมเกษตรเป็นอย่างมาก สามารถช่วยผลักดันให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการเรียนรู้ และนำวิวัฒนาการ เทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในธุรกิจเกษตรกรรม นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสามารถในการผลิต และการจัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพผลผลิตให้ไปสู่ระดับสากล ภายในงาน SIMA กระทรวงฯ ได้ส่ง 4 หน่วยงานเข้าร่วมแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และ กรมประมง สร้างความร่วมมือให้เกิดความเข้มแข็งของภาคเกษตรของประเทศไทย
 

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า SIMA ASEAN Thailand 2016 ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัทจากทั่วโลก มีแบรนด์ดังอย่างนิวฮอล์แลนด์ (New Holland) เคส ไอเอช (Case IH) ยันมาร์ (Yanmar) และ คลาส (CLAAS) รวมถึงปีนี้มีไฮไลท์สำคัญคือการจัดพื้นที่สาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตร คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 คน จากกว่า 50 ประเทศ เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท  เป็นการช่วยขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย  รวมทั้งมีการประชุมนานาชาติ ได้แก่ การประชุมวิชาการ
 
 

สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย การประชุมนานาชาติห่วงโซ่อาหารแห่งความยั่งยืน รวมทั้งสัมมนาจัดเต็มจากผู้เชี่ยวชาญในวงการการเกษตร กว่า 20 หัวข้อ ตลอดการจัดงาน
 

นางวาเลรี ลอบรี คร็องเช่ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอุตสาหกรรมเกษตร  อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมแว่นตา (AFCO) คอมเอ็กซ์โพเซียม กล่าวว่า งาน SIMA เป็นงานเกษตรระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นมาแล้ว 75 ครั้ง มากกว่า 150 ปี ณ ประเทศฝรั่งเศส งาน SIMA เป็นเวทีที่รวบรวมนวัตกรรม เทคโนโลยีเครื่องจักร และอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านการเกษตรไว้อย่างอลังการแบบครบครันในงานเดียว และเป็นจุดนัดพบของ  ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ประกอบการผู้นำเข้าผู้ส่งออก เกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพในธุรกิจเกษตรอย่างครบวงจร ปีนี้แบรนด์ SIMA มีความเข้มแข็งมากขึ้น มีการจัดงานครอบคลุม 3 ทวีป ทั้งยุโรป แอฟริกาใต้ และเอเชีย
 
 
โดยเฉพาะงาน SIMA ASEAN นี้ ในปีนี้งานมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งขนาดพื้นที่แสดงสินค้า จำนวนและแบรนด์ของผู้แสดงสินค้า จาก แคนาดา จีน ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย โปแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน ไต้หวัน ตุรกี อังกฤษ เป็นต้น  ทำให้งานนี้เป็นงานระดับสากลอย่างแท้จริง มั่นใจได้ว่างานนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุนและคู่ค้าจากทั่วโลกให้เข้าร่วมชมงาน  
 
SIMA ASEAN Thailand 2016 เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด  คอมเอ็กโพเซียม และ แอ็คซิม่า จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมได้รับเกียรติจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานในประเทศไทยครั้งนี้  โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 8 – 10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวในการจัดงาน หรือหัวข้อสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ www.sima-asean.com

 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2559 เวลา : 18:08:39

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:04 pm