ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนชาตผนึกกำลังมาสด้าปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย


 


ธนาคารธนชาตจับมือค่ายรถยนต์ มาสด้า เร่งปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์อันดับหนึ่ง เดินหน้าขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ส่วนแบ่งการตลาดสินเชื่อรถยนต์ มาสด้าจาก30% เป็นกว่า 50% ในครึ่งปีหลัง

นายสมเจตน์  หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิ จและภาพรวมตลาดรถยนต์ ไทยจะชะลอตัว แต่ผลประกอบการไตรมาส 2/2559 ที่ผ่านมา ธนาคารธนชาตสามารถทำกำไรเติบโตต่อเนื่อง 6 ไตรมาสติดต่อกัน เป็นผลมาจากการรักษาความแข็งแกร่งของคุณภาพสินทรัพย์ ชของธนาคารและบริษัทย่อยอยู่ ในระดับที่ดีมาก ยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 7.42% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับปีนี้ธนชาตยังคงมุ่งมั่นในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้ บริการสินเชื่อรถยนต์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเดินหน้าขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อเพื่อตอบสนองด้านการเงินให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ในปีนี้เราภูมิใจที่ร่วมเป็นพั นธมิตรทางธุรกิจกับค่ายรถยนต์ ขนาดใหญ่อย่าง มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)      แบรนด์รถยนต์ชั้นนำสัญชาติ ญี่ปุ่นที่มีอัตราการเติบโตสู งมากทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก โดยจะเห็นจากยอดขายในปี 2558 ที่สูงกว่า 40,000 คัน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 2557 ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่จะผลักดั นการเติบโตยอดสินเชื่อเช่าซื้ อรถยนต์ของธนาคาร ซึ่งถือเป็นธนาคารอันดับหนึ่งด้ านสินเชื่อเช่าซื้อ โดยภายใต้ความร่วมมือธนชาตจะเป็ นหนึ่งในสถาบันการเงินหลักที่ ให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่าย (Wholesale Finance) นอกจากนี้ธนชาตยังพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้านสินเชื่อลูกค้ารายย่อย (Retail Finance) ด้วยเครือข่ายของธนชาตกว่า 600 สาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์ และมีความเป็นมืออาชีพ

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์ และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวเสริมว่า เราคาดหวังที่จะร่วมกั นทำแคมเปญส่งเสริ มยอดขายของมาสด้าควบคู่กับการเติบโตของธนาคารและผู้จำหน่ ายรถยนต์มาสด้า โดยคาดว่าความร่วมมือนี้จะส่ งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของธนชาตเพิ่มขึ้นจาก 30% ก่อนหน้าโครงการเป็น 50% จากยอดขายรถยนต์มาสด้าในปี 2559 และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอี ก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งยังทำให้สินเชื่อเพื่อผู้ แทนจำหน่ายเติบโตอีกกว่า 20% จากยอดสินเชื่อในไตรมาสที่สองอีกด้วย 

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้พัฒนานวั ตกรรมการให้บริการสินเชื่ อรถยนต์ด้วยระบบบูโรสกอริ่ง(Bur eau Scoring) แบบใหม่เป็นรายแรกของประเทศไทย ที่ช่วยการพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อให้รวดเร็วและแม่นยำขึ้ นสำหรับลูกค้าผู้ขอสินเชื่ อรถยนต์ และมีระบบ T-APP (Thanachart Auto Partnership Program) ซึ่งเป็นระบบที่สามารถแจ้งข้อมู ลเกี่ยวกับสินเชื่อสำหรับผู้ แทนจำหน่ายรถยนต์ (Floor Plan) และสถานะการอนุมัติสินเชื่อเช่ าซื้อ (Hire Purchase) เพื่อให้ดีลเล่อร์ทราบข้อมูลสิ นเชื่อที่มีอยู่และช่วยในการบริ หารสต๊อกรถยนต์ได้ พร้อมกันนี้ลูกค้าสินเชื่ อรถยนต์ของธนาคารสามารถชำระค่ างวดเช่าซื้อผ่านทางโมบาย แอ็พพลิเคชั่น Thanachart Connect ที่สะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในครึ่ งปีหลังมีทิศทางที่สดใส และใน 8 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-สิงหาคม) ยังมียอดขายสูงถึง 28,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 23% สิ่งที่ทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จและมียอดจำหน่ายเกินเป้าหมายที่วางไว้ เกิดจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์มาสด้า ประกอบกับการสื่อสารความเป็น พรีเมียมแบรนด์ที่ลูกค้าสัมผัสและรับรู้ได้ในทุกองค์ ประกอบของมาสด้าทั้งในด้านผลิ ตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ในทุ กความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ สวยงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ บ่งบอกถึงความมีรสนิยมของผู้ขั บขี่ เครื่องยนต์พลังแรงให้ สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เชื่อมต่อออนไลน์ด้วยระบบ MZD Connect ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ความปลอดภัยเชิงป้องกันการเกิ ดเหตุกับระบบ i-ACTIVSENE และที่สุดกับเทคโนโลยีสกายแอคที ฟ ที่ให้ได้ทั้ งความแรงและสามารถประหยัดน้ำมันในรถยนต์คันเดียวกัน นอกจากนี้ ยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพของโชว์รูมและศูนย์บริการการพัฒนาศักยภาพของพนักงานในทุ กๆ หน่วยงานที่ได้มาตรฐานการบริ การทั้งก่อนและหลังการขาย

ความร่วมมือในการสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายมาสด้าจากธนาคารธนชาตในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มความคล่องตั วทางการเงินและการดำเนินธุรกิ จของผู้แทนจำหน่ายมาสด้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่ องทางในกาขายมากขึ้น เนื่องจากธนาคารธนชาตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยที่ผ่านมาธนาคารธนชาตก็เป็นหนึ่งในธนาคารที่ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อรถยนต์สำหรับลูกค้ าของผู้จำหน่ายมาสด้าเป็นอย่างดี
 

LastUpdate 09/09/2559 14:24:35 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:55 pm