ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 58 เปิดงานเพียง 2 วัน ยอดสั่งซื้อในงานสะพัดแล้วเกือบ 7 พันล้านบาท


 


บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 58 จัดยิ่งใหญ่เปิดเพียง 2 วัน ยอดสั่งซื้อในงานสะพัดแล้วเกือบ 7 พันล้านบาท พร้อมเตรียมเดินหน้าบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 59 ต้นปีหน้า
 

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการจัดงาน 58th Bangkok Gems & Jewelry ว่า ผลตอบรับที่มีต่อการจัดงานนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก หลังเปิดงานเพียง 2 วัน มียอดสั่งซื้อในงานสะพัดแล้วเกือบ 7 พันล้านบาท และขณะนี้มีจำนวนผู้เข้าชมงานแล้วกว่า  12,000 คน คาดว่าเมื่อจบงานจะมีจำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดเงินที่สั่งซื้อสินค้าภายในงานเกินเป้าหมายที่วางไว้
 

 
งานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 58 ดำเนินการภายใต้พื้นที่การจัดงานรวมทั้งสิ้น 60,000 ตารางเมตร                   แบ่งโซนการจัดแสดงสินค้าหลักๆ ดังนี้

-  Prestige โซนที่รวบรวมผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ จากอุตสาหกรรมอัญมณีไทย จำนวน 13 บริษัท

-  Diamond โซนสินค้าเพชรคุณภาพดี ระดับมาตรฐานส่งออก

- International Pavilion รวบรวมผลิตภัณฑ์จากนานาประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากประเทศกลุ่ม CLMV อาทิ เมียรมา สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

-  Silver Jewelry รวบรวมผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องประดับเงินทุกชนิด เป็นสินค้าคุณภาพดีเยี่ยมและ                 การออกแบบที่มีความโดดเด่น ใช้วัตถุดิบเทคโนโลยีและแรงงานฝีมือขั้นสูง

- Gold Jewelry รวบรวมผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องประดับทองทุกชนิด

-  Gemstone รวมรวมผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องประดับพลอยและหินสีทุกชนิดจากทั่วโลก                                อาทิ พลอยก้อน พลอยที่เจียระไนเป็นรูปทรงต่างๆ ด้วยเหลี่ยมมุมที่เปล่งประกายยามต้อง                     แสงไฟ พลอยเนื้ออ่อน พลอยสีชนิดต่างๆ รวมถึงโซนพิเศษจากบูธพลอยจันทบุรี "Chantaburi city of gems "

-  Pearls โซนที่ได้รับความนิยม รวบรวมสินค้าประเภทมุกทุกชนิด อาทิ ไข่มุกจากทะเลใต้ ไข่มุกน้ำจืด

-  Costume Jewelry เป็นโซนใหม่ ครั้งแรกของงานบางกอกเจมส์ ที่มีการจัดโซนแสดงสินค้าจาก                   นักออกแบบประเภทตกแต่งและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ

- Equipment & Tool รวบรวมอุปกรณ์และเครื่องมือ และนวัตกรรมที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทุกชนิด

-  Thai Jewelry Brands จัดแสดงผลงานแบรนด์สินค้าเครื่องประดับไทย ผลงานการออกแบบจาก                    ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการพัฒนาเพื่อยกระดับทักษะโดยผู้เชี่ยวชาญจากนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

- The Showcase ที่ได้นำกลุ่มสินค้าจากแนวคิดใหม่ๆ ของการออกแบบ มานำเสนอ มี 6 กลุ่มสินค้า ได้แก่

กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับสำหรับผู้สูงวัย หรือ VIVA for 50+
กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับผู้รักสัตว์เลี้ยง หรือ Pet Parade
กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับผู้ชาย หรือ Gemtlesmen
กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับงานเทศกาลสำคัญ หรือ The Moment
กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับงานศิลปหัตถกรรม หรือ Culture Club
 
 

กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับมงคลและความเชื่อ หรือ Spiritual Power  โดยเฉพาะการจัดแสดงสินค้ากลุ่มนี้ นับเป็นครั้งแรกของโลกในวงการงานแฟร์อัญมณีและเครื่องประดับที่มีการจัดพื้นที่แสดงสินค้าในลักษณะนี้ ซึ่งโซนนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากกลุ่มประเทศคู่ค้าจากทางจีนและฮ่องกง
 

 
กิจกรรมพิเศษอื่นๆ อาทิ การจัดทำ Business Matching ซึ่งมีการนัดหมายผู้ซื้อหรือตัวแทนไว้ล่วงหน้าแล้วผ่าน www.Thaitrade.com รวมถึงการจัดนัดหมายให้กับผู้ซื้อ (Buyer) ที่เดินทางมาก่อนช่วงเวลางานแสดงสินค้า รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คู่ อีกทั้งมีการจัด Design Service Society ให้คำปรึกษารายบริษัทด้านการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมด้วยการจัดสัมมนาในงานอีก 8 หัวข้อ                              อาทิ  “Discovery Gemmiferous Nation” โดยวิทยากรจากประเทศผู้ผลิตวัตถุดิบอุตสาหกรรมอัญมณี                       และเครื่องประดับ (ศรีลังกา โมซัมบิก แอฟริกา เมียรมา มาดาร์กัสการ์ แทนซาเนีย) “Export Clinic 2016                         : เจาะลึกโอกาสทางการค้ากับทูตพาณิชย์” โดยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เป็นต้น

 
 
สำหรับการจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 59 ได้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2560 โดยขณะนี้ได้เปิดรับจองคูหาแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้จากทางเว็บไซต์ www.bkkgems.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจแฟชั่น (สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ) โทรศัพท์ 02 507 8392 3 โทรสาร 02 547 4286                               อีเมล์ bkkgems@ditp.go.th






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2559 เวลา : 19:02:50

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:05 pm