ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯ เดินหน้าปรับโฉมตู้โดยสารชั้น 3 รถไฟฟรี นำร่องในขบวนรถเร็ว


 


การรถไฟฯ เดินหน้าปรับโฉมตู้โดยสารชั้น 3 รถไฟฟรี ครั้งใหญ่นำร่องในขบวนรถเร็วและเตรียมดำเนินการต่อสำหรับรถไฟฟรีชานเมืองอีก 164 ขบวน

 
การรถไฟฯ เดินหน้า ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เร่งปรับโฉมขบวนรถโดยสารชั้น 3สำหรับรถไฟฟรีครั้งใหญ่ ปรับปรุงห้องน้ำ เบาะที่นั่ง พัดลม ทำสีทั้งภายในและภายนอกขบวนรถ โดยนำร่องกับขบวนรถเร็วที่พ่วงรถโดยสาร ชั้น 3 ซึ่งเป็นรถไฟฟรี จำนวน 8 ขบวน 4 เส้นทาง หลังจากนั้นจะทยอยดำเนินการปรับปรุงรถไฟฟรีชานเมืองอีก 164 ขบวนให้มีความสะดวก สบายสะอาด ปลอดภัย เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชนและผู้มีรายได้น้อย ในโอกาสที่การรถไฟฯเปิดให้บริการครบ 120 ปี
 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงคมนาคม ในการพัฒนาบริการรถไฟให้มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว สะอาด และปลอดภัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการเดินทางของประชาชนคนไทยของทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดการรถไฟฯ ยังได้เตรียมดำเนินการปรับปรุงขบวนรถโดยสารชั้น 3 รถไฟฟรี ครั้งใหญ่ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่ประชาชนคนไทย ในโอกาสที่การรถไฟแห่งประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การให้บริการในปีที่ 120

ทั้งนี้ ขบวนรถโดยสารดังกล่าวจะมีการปรับปรุงในส่วนของรถไฟฟรีชั้น 3 ซึ่งพ่วงอยู่ในขบวนรถเร็ว 8 ขบวน ใน 4 เส้นทาง ได้แก่ ขบวนที่ 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ขบวนที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพขบวนที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ ขบวนที่ 133 กรุงเทพ-หนองคายขบวนที่ 134 หนองคาย-กรุงเทพ ขบวนที่145 กรุงเทพ-อุบลราชธานี และขบวนที่ 146 อุบลราชธานี-กรุงเทพ และจะทยอยดำเนินการปรับปรุงขบวนรถไฟชานเมือง ซึ่งเป็นรถไฟฟรี ที่เปิดให้บริการแก่ประชาชนวันละ 164 ขบวนให้มีรูปโฉมทันสมัย สามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น
 

“การเร่งดำเนินปรับปรุงขบวนรถไฟครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการพัฒนาความเป็นอยู่ของคนไทย โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยซึ่งถือเป็นผู้ที่ใช้บริการรถไฟจำนวนมาก ให้มีโอกาสได้รับบริการสาธารณะที่ดี และรถไฟที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมาขบวนรถไฟดังกล่าว
มีผู้ใช้บริการจำนวนมากหลายหมื่นคนต่อวัน ได้ขาดการปรับปรุงครั้งใหญ่มานาน การรถไฟฯ จึงได้เร่งดำเนินการปรับปรุง เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จและเปิดให้บริการขบวนรถไฟโดยสารโฉมใหม่ ได้ในวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟฯ 26 มีนาคม 2560”
 

สำหรับรายละเอียดการปรับโฉมขบวนรถไฟโดยสารครั้งใหญ่นี้ จะมีการปรับปรุงหลายส่วนด้วยกัน อาทิ การทำสีขบวนรถโดยสารทั้งภายในและภายนอกใหม่ การปรับปรุงห้องน้ำให้มีความสะอาด ปราศจากกลิ่นรบกวนระหว่างเดินทาง การปรับปรุงสภาพพื้นในตัวรถโดยสารให้มีความสะอาดแข็งแรง เบาะที่นั่งให้นั่งได้สะดวกสบาย การปรับปรุงพัดลมในรถโดยสารทุกคันและที่สำคัญจะมีการทำความสะอาด บิ๊กคลีนนิ่ง ในขบวนรถไฟโดยสารทุกคันอีกด้วย โดยการปรับโฉมรถโดยสารใหม่ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งจากหลายโครงการที่การรถไฟฯ มุ่งยกระดับการให้บริการรถไฟ เพื่อให้กลับมาเป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยได้อีกครั้ง


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2559 เวลา : 13:08:14

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:12 pm