ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ยอมต่อเวลาให้ผู้ค้าสะพานพุทธ ถึง 31 ต.ค. เพื่อหาที่ขายใหม่


 


นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับตัวแทนผู้ค้าบริเวณใต้สะพานพระปกเกล้าและใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า เขตพระนคร เมื่อ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อหารือแนวทางในการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณดังกล่าว ว่า กลุ่มผู้ค้าได้มีหนังสือขอความอนุเคราะห์มายังกทม. เพื่อขอขยายเวลาทำการค้าบริเวณเดิมถึงวันที่ 31 ต.ค. 59 เนื่องจากให้เหตุผลว่ายังอยู่ระหว่างการหาพื้นที่ทำการค้าแห่งใหม่ ซึ่งจากการหารือร่วมกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครก็ได้รับ ความเห็นชอบอนุญาตให้ผู้ค้าทำการค้าได้ตามคำร้องขอเพื่อเป็นการลดผลกระทบและความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้า คือ วันที่ 31 ต.ค. 59 โดยจะไม่มีการขยายเวลาเพิ่มเติมอีก
 
ทั้งนี้กทม. ได้จัดหาพื้นที่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่เดิมไว้รองรับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้า ได้แก่ ตลาดท่าดินแดง ซึ่งสามารถรองรับผู้ค้าได้ 800 แผง และตลาดยอดพิมานซึ่งได้ประสานให้ผู้ค้าทำการค้าฟรี 3 เดือน และให้คงราคาค่าเช่าแผงเดิม 3 ปี นอกจากนี้กลุ่มผู้ค้าได้เสนอให้มีการจัดถนนคนเดินบริเวณดังกล่าวสัปดาห์ละ 3 วัน โดยให้เขตเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า ในการนี้ที่ประชุมรับไว้พิจารณาเพื่อเสนอคณะผู้บริหารกทม. ต่อไปซึ่งหากกทม. จัดระเบียบบริเวณปากคลองตลาด บริเวณใต้สะพานพระปกเกล้าและใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้าและบริเวณโดยรอบ รวมถึงดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบดังกล่าวแล้ว หากมีการจัดถนนคนเดินบริเวณใต้สะพานพระปกเกล้าและใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้าจะให้สิทธิแก่ผู้ค้าเดิมก่อน

สำหรับผู้ค้าบริเวณใต้สะพานพระปกเกล้าและใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้ามีผู้ค้านอกจุดผ่อนผันจำนวน 348 ราย ทั้งนี้ กทม.ได้มีประกาศเรื่องห้ามทำการค้าบริเวณสะพานพุทธยอดฟ้าและสะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 59 โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 59 เป็นต้นไป
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 09:42:04

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:08 pm