ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -33.43 จุด Sell-off ตามหุ้นโลก, วิตก FED ขึ้นดบ.
 
SET กระโดดลงและแกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1410-32 โดยไหลลงตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ -1% ถึง -2.5% ถูก Sell-off วิตก FED อาจขึ้นดบ.เร็วกว่าคาด และราคาน้ำมัน-โภคภัณฑ์อ่อนตัวลงจากเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 3.42 พันลบ. แต่ Short S50 Futures ต่อเช่นกัน 6,598 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์ เจ้าหน้าที่ FED ค้านเร่งขึ้นดบ., น้ำมันดีดกลับ
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (12 ก.ย.) เริ่มฟื้นตัว หลังทรุดตัวลงหนักวันก่อนหน้า โดยหุ้นสหรัฐฯ ดีดกลับขึ้นมากกว่า 1% หลังนาง ลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการ FED ระบุควรใช้แนวทางการปรับขึ้นดบ.เล็กน้อยและค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งความคิดของเธอสวนทางกับคำพูดที่แข็งกร้าวต่อการขึ้นดบ.ของเจ้าหน้าที่ FED ท่านอื่นๆ ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้านราคาน้ำมันดีดกลับเล็กน้อย +0.9% มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ หลายปัจจัยเอื้อต่อการฟื้นตัว ทั้งบรรยากาศบวกจากหุ้นตปท.หลังคลายกังวล FED ขึ้นดบ. (ชั่วคราว), ภาวะ Oversold จากปัจจัยเทคนิค และการประเมินมูลค่าหุ้นไทยที่กลับมาน่าสนใจขึ้น โดยคิดเป็น Fwd. PER 17F ที่ 13.3x vs 13.6x เมื่อวาน และค่าเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลังที่ 14.7x ส่วนการปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยตามดัชนี FTSE AW มีผล 16 ก.ย. น่าจะหนุน Fund Flows ต่างชาติยังไหลเข้าในสัปดาห์นี้ แนวรับ 1400 แนวต้าน 1420-30 ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : เด้งเป็นจังหวะขายล็อกกำไร-ลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม 
 
นลท.ที่ทยอยสะสมเพื่อหวังการรีบาวด์เมื่อวานนี้ตามที่เราแนะนำ น่าจะมีโอกาสทำกำไรได้ในระยะสั้น โดยเรามองเป้า SET รีบาวด์ที่ระดับ 1420, 1430 ตามลำดับ แต่ยังมองเป็นการรีบาวด์เพื่อซิกแซกลงต่อ ดังนั้นการเทรดดิ้งหวังรีบาวด์รอบสั้นๆ นี้ ควรหาจังหวะขายล็อกกำไร เน้นเข้า-ออกไว ไม่หวังส่วนต่างราคามาก ส่วนนลท.ที่ถือหุ้นมาก ควรขายกระชับพอร์ตช่วงตลาดรีบาวด์ และพยายามถือเงินสดเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดเปลี่ยนจากขาขึ้นเป็นขาลงในระยะกลางแล้ว รอประเมินสถานการณ์และจังหวะเข้าลงทุนรอบใหม่
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks PTG – ราคาหุ้นร่วง 21% ในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ upside พลิกเป็นบวกอีกครั้งจากเป้าพื้นฐานของเราที่ 24 บ., คาดว่ากำไรในไตรมาส 3 จะยังคงเติบโต YoY ต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำและจำนวนสาขาที่มากขึ้น และจะขึ้นสูงสุดในไตรมาส 4 เนื่องจากเป็นช่วง high season เรายังคงมุมมองบวกต่อ PTG / หุ้น SET100 ที่ราคาปรับตัวลงมามากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสดีดกลับสูง COM7, IFEC, WORK, ITD, ANAN / SCC-R, KBANK-R, BEM ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE AW ส่วน PTT, SCB, BDMS, CPN, MINT, LH, RATCH, HMPRO, BTS, TU, EGCO ได้ปรับน้ำหนักเพิ่ม (Re-weight) มีผล 16 ก.ย. / หุ้น Laggards แนวโน้มกำไรครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก ANAN, JWD, LPH, TMB, TPIPL, WHA, WORK / หุ้นมีสตอรี่ประมูลงานภาครัฐครึ่งปีหลัง CK, ITD, STEC, UNIQ, PYLON, SEAFCO, SCC, BEM, BTS, LOXLEY, ILINK
 
หุ้น Weekly GURU ซื้อ ADVANC (เป้าสั้น 164 บ.), BEM (7.25 บ.) / ขายตัดขาดทุน ANAN (-6.5%), CKP (-5.1%), LPH (-4.7%), SCC (-4.7%), TFG (-6.4%), TPIPL (-5.4%)
 
หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) ANAN, CK, ITD, LOXLEY, LPH, TCAP, TPIPL 

ปัจจัยติดตาม

13 ก.ย. CH, EU ยอดค้าปลีก ผลผลิตอุตฯ จีนใน ส.ค., คาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW) สหภาพยุโรปใน ก.ย.
14 ก.ย. TH, JP ประชุม BOT, ผลผลิตภาคอุตฯ-อัตราการใช้กำลังการผลิตญี่ปุ่นใน ก.ค.
EU, US ผลผลิตอุตฯ สหภาพยุโรปใน ก.ค., งบประมาณรายเดือนสหรัฐฯ ใน ส.ค.
ที่มา : Bloomberg, D
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2559 เวลา : 11:17:05

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:24 am